ฝนตกกระหน่ำท่วมกรุงเมื่อคืนนี้ ท่วมถนนแจ้งวัฒนะ ทำรถจอดเสียกลางสะพาน-น้ำท่วมถนน ส่งผลการจราจรติดขัดอย่างหนักเช้านี้

 

ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีฝนตกหนักต่อเนื่องหลายชั่วโมง ยาวนานไปจนถึงช่วงกลางดึก น้ำท่วมถนนไม่ว่าจะเป็นพื้นที่โซนบางนา ลาดพร้าว เมืองทองธานี หลักสี่ ถนนแจ้งวัฒนะ และบางเขน ส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนัก กว่าจะถึงบ้านต้องใช้เวลากันนานหลายชั่วโมง หลายคนต้องพักค้างคืนที่ทำงานหรือเปิดโรงแรมนอน

 

 

ขณะที่ช่วงเช้าวันนี้ การจราจรบนถนนเส้นแจ้งวัฒนะมุ่งหน้าไปปากเกร็ดที่รถติดอยู่แล้ว ติดหนักขึ้นไปอีก โดยรถสามารถเคลื่อนตัวไปได้เพียงช้า ๆ นับเวลาจากบริเวณวงเวียนบางเขน จนลงสะพานข้ามคลองประปาต้องใช้เวลาถึง 2 ชั่วโมงครึ่ง ส่วนบนสะพานข้ามคลองประปามีรถจอดเสียอยู่บนสะพานจำนวนหลายคัน หลังจากขับฝ่าน้ำท่วมถนนเส้นนี้กันตั้งแต่เมื่อคืน บางคันก็ติดป้ายว่า "รถเสีย" ไว้ที่หลังรถ หรือนำกรวยมาตั้งบนรถเป็นสัญลักษณ์ ทำให้ถนนบางช่วงใช้ได้เพียงแค่เลนเดียวเท่านั้น ขณะที่เช้านี้ประชาชนบางส่วนกลัวไปทำงานไม่ทัน ก็ตัดสินใจลงจากรถกันกลางสะพานแล้วก็เดินเท้า

ส่วนที่ถนนแจ้งวัฒนะฝั่งมุ่งหน้าไปยังหลักสี่ น้ำท่วมสูงถึงระดับขอบทางเท้า มีทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ขับฝ่าน้ำกันมาเพื่อไปทำงานในเช้าวันนี้

 

 

สำหรับที่ถนนแจ้งวัฒนะ เจ้าหน้าที่ได้สูบระบายน้ำอย่างต่อเนื่อง แต่จะมีการพักเครื่องสูบน้ำบ้างเป็นระยะเพื่อไม่ให้เครื่องสูบน้ำทำงานหนักจนเกินไป คาดว่าจะสามารถระบายน้ำบริเวณถนนแจ้งวัฒนะให้ลดลงได้ประมาณช่วง 11.00-12.00 น. วันนี้