โชว์ฟิต! "บิ๊กป้อม" ฝ่าสายฝนลงพื้นที่ติดตามน้ำท่วม 4 จังหวัดลุ่มเจ้าพระยา ชูกำปั้นขอเชื่อมั่น "บิ๊กตู่" จะทำงานดูแลประชาชนอย่างเท่าเทียม

 

ความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ซึ่งมีภารกิจลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมลุ่มน้ำเจ้าพระยา หลังจากช่วงเช้าได้ประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่สำนักงานชลประทานที่ 12 จังหวัดชัยนาท และไปสำรวจปริมาณน้ำบริเวณเขื่อนเจ้าพระยา

 

ช่วงบ่าย เดินทางไปยังประตูน้ำบางโฉมศรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี  และ สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง เพื่อติดตามสถานการณ์เขื่อนป้องกันตลิ่ง จากนั้นเดินทางต่อไปที่วัดโบสถ์(ล่าง) อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจ ติดตามสถานการณ์น้ำบริเวณ แม่น้ำน้อย โดยมีนาย นิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้การต้อนรับ พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำท่วมและการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาตลอดการลงพื้นที่

 

โดย พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวพบปะให้กำลังใจชาวบ้าน และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ช่วงหนึ่งได้ชูกำปั้น พูดด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า ขอให้เชื่อมั่นรัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะดูแลช่วยเหลือประชาชนอย่างเท่าเทียมกันและเยียวยาอย่างเต็มที่ พร้อมฝากไปยังข้าราชการ ทำงานร่วมกับประชาชน เพื่อดูแลให้ได้รับผลกระทบน้อยที่สุด และเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมให้คลี่คลายโดยเร็วที่สุด