กรมทางหลวงชนบทแจงแล้ว เหตุเสาเหล็กร่วงใส่รถยนต์ เกิดจากอุบัติเหตุรถชนบนสะพาน ทำให้ผนังกันเสียง และเสาป้ายร่วงลงมาทำรถเสียหาย

 

สืบเนื่องจากเหตุการณ์ “แผ่นอะคริลิคใสและเสาป้ายเหล็กตกลงมาจากสะพานพระราม 4 ถูกรถยนต์ที่อยู่ด้านล่างได้รับความเสียหาย โดยพบว่ากระจกหน้าแตกร้าว ขอบประตูบุบ และกันชนหน้าด้านขวาได้รับความเสียหาย เหตุเกิดบริเวณทางเข้าถนนภูมิเวท ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี”

 

ล่าสุด กรมทางหลวงชนบทโดยสำนักบำรุงทางได้ตรวจสอบข้อเท็จจริง และชี้แจงแล้วว่า เหตุเกิดจาก เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2565 เวลา 17.30 น. ได้มีรถบรรทุกไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ขับมาจาก ถ. แจ้งวัฒนะ มุ่งหน้าไปยัง ถ.ชัยพฤษ์ มาถึงที่เกิดเหตุได้เสียหลักเฉี่ยวชนกับเสาป้ายบอกทางโค้ง ทำให้ผนังกันเสียง (ชนิดใส) เสียหาย และเสาป้ายได้ร่วงลงมาถูกรถยนต์ที่อยู่ด้านล่าง ซึ่งเป็นรถของนายฉลอง พ่วงลา จากการตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นพบว่ากระจกหน้าแตกร้าว ขอบประตูบุบ กันชนขวาแตก แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

นอกจากนี้ ยังมีทรัพย์สินของราชการได้รับความเสียหาย ได้แก่แผ่นกันเสียง (ชนิดใส) จำนวน 1 แผ่น ป้ายเตือนทางโค้ง (ต.63) พร้อมแผงโซล่าเซลล์ จำนวน 1 ชุด เบื้องต้นกรมทางหลวงชนบทโดยสำนักบำรุงทางประสานผู้เกี่ยวข้องเพื่อตรวจสอบในรายละเอียด และดำเนินคดีทางกฎหมายแก่คนขับรถบรรทุกคันก่อเหตุต่อไป