"บิ๊กโจ๊ก" แถลงข่าวคดีฆ่าหั่นศพ เผยไม่มีอะไรซับซ้อน ผู้ต้องหาสารภาพ แต่เครียดอย่างเห็นได้ชัดและอยากขอโทษญาติผู้เสียชีวิต

 

พล.ต.อ สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายชาญวิทย์ หรือดอน อายุ 35 ปี ที่ก่อเหตุฆ่าหั่นศพนางสาวอรนันท์ หรือพิน อายุ 30 ปี ภายในห้องเช่ารายวันซอยสุขุมวิท 115 ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ แล้วนำไปฝังบริเวณใต้ทางด่วนริมถนนประเสริฐมนูกิจ เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ

จากการสอบสวนนายชาญวิทย์ หรือดอน สารภาพว่า ได้มาเปิดห้องพักอาศัยอยู่กับแฟนสาวเมื่อวันที่ 28 ก.ย. ที่ผ่านมา และได้ใช้มีดซึ่งเตรียมมาแทงจนถึงแก่ความตาย เนื่องจากหึงหวงที่แฟนสาวเริ่มมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป จากนั้นได้หั่นและชำแหละร่างผู้ตายแยกออกเป็นชิ้นใส่ถุงดำ และนำออกไปทิ้งฝังไว้ที่ริมถนนประเสริฐมนูกิจ ตอม่อทางด่วนฉลองรัช ทิศทางมุ่งหน้ารามอินทรา เขตลาดพร้าว กรุงเทพ ฯ

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าตรวจสอบ และเก็บพยานหลักฐานที่ห้องพัก รวมถึงจุดที่ทิ้งศพและของกลางต่างๆ กระทั่งตรวจยึดของกลางได้หลายรายการ ได้แก่ รถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ สีขาว 1 คัน, เสียมโลหะยาวประมาณ 120 ซม. 1 อัน, กระเป๋าผ้าสีน้ำตาล ภายในบรรจุกระเป๋าผ้าสีน้ำเงิน 1 ใบ, กระเป๋าใส่ของสีดำ 2 ใบ, ถุงมือผ้าสีเหลืองดำ 1 คู่, เสื้อยืด กางเกงขายาว และรองเท้าแตะสีขาว ที่ใส่ในวันก่อเหตุ, เลื่อยมือ 1 ปื้น, โทรศัพท์มือถือไอโฟน 1 เครื่อง, คอมพิวเตอร์แม็คบุ๊ก โปร 1 เครื่อง โดยจับกุมผู้ต้องหาได้บริเวณหน้าอาคารห้องเช่าดังกล่าว

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ แจ้งว่า คดีดังกล่าวไม่มีอะไรซับซ้อน เนื่องจากผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า มูลเหตุเหตุมาจากเรื่องหึงหวงที่ผู้หญิงเริ่มตีตัวออกห่าง ไม่รับโทรศัพท์ไม่อ่าน LINE ส่วนฝ่ายชายก็มีภรรยาอยู่แล้ว ซึ่งผู้ต้องหาจะลงมือฆ่าฝ่ายญิงมาหลายครั้งแล้วแต่ไม่สบโอกาส โดยเริ่มมีการเตรียมวางแผนเตรียมอุปกรณ์ตั้งแต่ช่วงประมาณ 3 เดือนก่อน และมีการขุดหลุมในฝังศพเมื่อประมาณ 1 เดือนที่แล้ว

ขณะที่ ผู้ก่อเหตุ มีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด พร้อมอยากขอโทษญาติผู้เสียชีวิตและรู้สึกผิดที่ทำลงไป โดยเมื่อผู้สื่อข่าวสอบถามผู้ต้องหา เปิดเผยเพียงสั้นๆ ว่า สิ่งที่ตนเองทำไปเพราะต้องการทำลายหลักฐาน และเมื่อถามว่ารู้สึกผิดหรือไม่และอยากจะขอโทษครอบครัวผู้ตายหรือไม่ ผู้ต้องหาทำเเต่เพียงพยักหน้า เเละพูดคำว่า “รู้สึก” ส่วนพฤติกรรมฆ่าหั่นศพ อ้างว่าเลียนแบบมาจากการดูภาพยนตร์

โดยก่อเหตุตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย. 65 ประมาณ 10.00 - 20.00 น. เริ่มจากหั่นที่ขาก่อน โดยใช้เลื่อยไฟฟ้า เเต่เลื่อยไม่ขาด จึงใช้เลื่อยมือ

กระทั่งวันที่ 30 ก.ย. 65 จึงได้ย้ายเอาชิ้นส่วนเอาไปฝังในจุดที่ได้เตรียมเอาไว้ก่อนแล้ว ส่วนที่เลือกฝังศพอยู่ใกล้บริเวณบ้านของผู้ก่อเหตุแถววัชรพล ทำให้ทราบว่าจุดดังกล่าวเป็นมุมอับสายตา และยอมรับว่าลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว

หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตาย โดยไตร่ตรองไว้ก่อน และซ่อนเร้นย้ายหรือทำลายศ เพื่อปิดบังการเกิดการตายหรือเหตุแห่งการตาย พร้อมดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะที่ทีมข่าวช่อง 8 ได้สอบถามทางโทรศัพท์กับคุณพ่อของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ตนเองได้ไปเที่ยวกับลูกสาวเมื่อ 3-4 เดือนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายที่ได้เจอหน้าลูกสาว ปกติแล้วลูกสาวจะไม่เล่าเรื่องส่วนตัวอะไรให้ฟัง จึงไม่ทราบว่าลูกสาวมีปัญหาอยู่กับผู้ก่อเหตุมาก่อนหรือไม่ ซึ่งตนเองก็ไม่เคยเจอหน้าและรู้จักกับผู้ที่ก่อเหตุมาก่อน เมื่อทราบว่าลูกสาวถูกทำร้ายเสียชีวิตอย่างโหดเหี้ยม ทำให้รู้สึกว่าคนที่ก่อเหตุมีจิตใจเป็นคนหรือเป็นสัตว์ เพราะหากคนที่รักจริงคงไม่ทำลูกสาวตนเองแบบนี้ อยากให้กฎหมายดำเนินคดีให้ถึงที่สุด หากเป็นไปได้ก็อยากให้ถูกประหารชีวิต เพื่อชดใช้ความผิด เพราะถ้าติดคุกแล้วออกมาอาจจะไปก่อเหตุแบบนี้กับใครขึ้นอีกได้