เด็กชายวัย 15 ปี ลงเล่นฝายน้ำล้นกับเพื่อน ถูกกระแสน้ำไหลแรงพัด ก่อนถูกน้ำวนดูดจมหายไปต่อหน้าเพื่อนๆ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

 

2 ต.ค. 65 ที่ฝายลำบองบ้านโคกสูง ตำบลในเมือง อำเภอเวียงเก่า จังหวัดขอนแก่น เจ้าหน้าที่หน่วย ร.8 พัน.2 และเจ้าหน้าที่มูลนิธิขอนแก่นสว่างสามัคคีอุทิศ ได้ช่วยกันค้นหาร่างเด็กชายปรเมษฐ์ ศรีจันทร์ น้องปลื้ม อายุ 15 ปี หลังได้จมน้ำที่บริเวณหน้าฝายตั้งแต่เมื่อวานนี้

โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ประชุมวางแผนแบ่งมอบหน้าที่ เริ่มทำการค้นอีกอีกครั้ง จนเวลาประมาณ 10.00 น. พบร่างเด็กชายปรเมษฐ์ ติดอยู่บริเวณพุ่มไม้ ห่างจากสะพานประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำร่างขึ้นมา เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานชันสูตรศพก่อนส่งให้ญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

จากการสอบถามชาวบ้านในที่เกิดเหตุ ทราบว่า เมื่อวานนี้เวลา 15.00น. เด็กกลุ่มเดียวกับผู้เสียชีวิตประมาณ 3-4 คน พากันไปเล่นน้ำบริเวณดังกล่าว ก่อนที่เด็กชายปรเมษฐ์ได้ถูกกระแสน้ำที่ไหลแรงพัดออกไป แล้วถูกน้ำวนดูดจมหายไปต่อหน้าเพื่อนๆ

 

จึงขอฝากเตือนพ่อแม่ผู้ปกครองควรดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด และควรเตือนบุตรหลานหลีกเลี่ยงไปเล่นน้ำบริเวณที่มีน้ำท่วมน้ำหลาก เพราะอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้