เจอแล้วร่างพ่อกระโดดไปช่วยลูกพลัดตกน้ำ อ่างเก็บน้ำบ้านน้ำเขียว จ.สุรินทร์ ลูกรอดแต่พ่อหมดแรงจมหาย

 

วันที่ 2 ต.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเหตุจมน้ำสูญหาย 1 ราย เป็นชายบริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านน้ำเขียว ต.น้ำเขียว อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ ชื่อ นายชูเกียรติ นันทะพันธ์ 34 ปี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 14.00 น. โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น นายชูเกียรติไปกับภรรยา ออกไปหาปลาที่อ่างเก็บน้ำ โดยพาลูกไปด้วย 2 คน ในขณะที่ลูกลงไปล้างมือได้พลัดตกน้ำ 1 คน เมื่อพ่อเห็นเหตุการณ์จึงรีบกระโดดเข้าไปช่วยลูกชายไว้ได้ แต่ตัวเองไม่รอด

ขณะนั้นกระแสน้ำในอ่างไหลเชี่ยวและมีน้ำวน ทำให้พ่อที่พยายามช่วยลูก พามาส่งให้ภรรยานำขึ้นฝั่งได้ แต่พ่อหมดแรงถูกน้ำชัดจมหายไปต่อหน้าต่อตา เมื่อภรรยาตั้งสติได้รีบวิ่งหาคนมาช่วย ซึ่งก็มีชาวบ้านในเข้ามาช่วยนำลูกชายส่ง รพ. แต่ช่วยพ่อไม่ทันจึงได้แจ้งกู้ชีพนักประดาน้ำค้นหากว่า 7 ชั่วโมงก็ยังไม่พบ

ล่าสุดวันนี้ 2 ต.ค.65 นักประดาน้ำลงพื้นที่ค้นหาผู้สูญหายตั้งแต่เช้า จนกระทั่งเวลาประมาณ 11.00 น. ก็พบร่างที่จมอยู่ใต้น้ำติดเศษไม้อยู่ นักประดาน้ำจึงพยายามนำร่างขึ้นมาท่ามกลางน้ำที่ไหลเชี่ยว ขณะที่ชาวบ้านมามุงดูเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก เมื่อนำร่างขึ้นมาญาติก็ร่ำไห้แทบจะขาดใจ โดยเฉพาะภรรยาของผู้เสียชีวิต บอกว่า คำสุดท้ายของสามีที่ได้ยินคือ "พี่ไม่ไหวแล้ว พี่หมดแรง" แล้วก็จมหายไปต่อหน้าต่อตา ทำให้ภรรยายังทำใจไม่ได้กับการจากไปของสามีที่เป็นหัวหน้าครอบครัวเลี้ยงดูลูกๆ ทั้ง 3 คน โดยมีญาติๆ คอยปลอบอยู่ข้างๆ ตลอดเวลา