ระทึก! เสาไฟฟ้า 12 ต้น ล้มทับรถที่สัญจรบนถนนเด่นชัย-ลำปาง พังยับ หลังฝนตกหนัก ทำให้ดินทรุดตัว

 

วันที่ 1 ต.ค. 65 เกิดเหตุระทึก เมื่อเสาไฟฟ้าล้ม 12 ต้น ทับรถประชาชนที่กำลังสัญจรไปมาพังยับ และกีดขวางการจราจรบนถนนสายเด่นชัย-ลำปาง ตำบลไทรย้อย อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ทำให้การจราจรติดขัดเนื่องจากรถสามารถสัญจรได้เพียงช่องทางเดียว ด้านเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเด่นชัยและเจ้าหน้าที่ทางหลวงอยู่ระหว่างเร่งดำเนินการแก้ไข

นายสงัด เวชวิกุล 68 ปี ชาวบ้านที่อยู่บริเวณใกล้เคียง เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองกำลังคุยกับเจ้าหน้าที่ อสม. หมู่บ้าน และขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังจะออกไปก็เห็นว่าเสาไฟล้มลง จึงพากันวิ่งเข้ามาในบ้าน ซึ่งตอนนั้นฝนไม่ตก แต่เมื่อคืนฝนตกหนักและมีไฟชอร์ตเป็นจุด ๆ

ในขณะที่นายสุวัฒน์ เจริญยิ่งไพศาล อายุ 56 ปี เจ้าของรถตู้ เล่าว่า ตนเองเดินทางมาจากจังหวัดเชียงใหม่ โดยรระหว่างทางมีป้ายทางเบี่ยง ก่อนจุดเกิดเหตุ ตนเองก็ขับมาตามทาง ขณะนั้นไม่เห็นว่าเกิดอะไรขึ้น ได้ยินเพียงเสียงดัง "โครม" และมีสายไฟพาดรถ พร้อมกับเห็นว่า รถอีกคันหนึ่งไฟไหม้ แต่ตนเองนั้นเปิดประตูไม่ออก จึงต้องปีนออกไปอีกข้างหนึ่ง ก่อนเห็นว่าหลังคารถของตนเองนั้นยุบ ถือว่าโชคดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร ก่อนเดินทางนั้นตนเองจะสวดคาถามหาจักรพรรดิ และห้อยหลวงปู่ดู่อยู่ ในรถเองก็มียังผ้ายันต์หลวงปู่มหาศิลา

ด้าน นายสายัณห์ กาวีวงค์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์เสาไฟฟ้าล้มที่อำเภอเด่นชัยนั้น ล้มทั้งหมดจำนวน 12 ต้น ทางการไฟฟ้าและกรมทางหลวงได้เข้ามาดำเนินการแก้ไขแล้ว ส่วนการสัญจรของรถนั้น ได้ทำทางเบี่ยงให้รถสามารถผ่านไปได้