"กลุ่มทะลุฟ้า" พร้อมแนวร่วมจัดกิจกรรม "พอกันที 8 ปีประยุทธ์" นัดใส่ชุดดำไว้อาลัยประเทศ หลัง "บิ๊กตู่" ได้ไปต่อ

 

วันที่ 1 ต.ค. 65 กลุ่มทะลุฟ้า พร้อมแนวร่วมจัดกิจกรรม "พอกันที 8 ปีประยุทธ์" บริเวณเกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยนัดหมายแต่งชุดสีดำเพื่อไว้อาลัยประเทศ หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ เนื่องจากยังดำรงตำแหน่งไม่ครบ 8 ปี โดยเริ่มทำกิจกรรมในเวลา 16.00 น. เป็นต้นมา

ก่อนเริ่มกิจกรรมนายทัชพงษ์ แกดำ หรือบอย ผู้ประสานงานการชุมนุม ได้เข้ายื่นหนังสือกับ พ.ต.อ.บวรภพ สุนทรเรขา ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพญาไท เพื่อแจ้งขออนุญาต ซึ่งตามปกติจะต้องแจ้งกับทางตำรวจก่อนจัดกิจกรรม 24 ชั่วโมง แต่ด้วยการนัดหมายเกิดขึ้นเร่งด่วนจึงไปขออนุญาตกับทางกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีและอนุญาตให้สามารถจัดกิจกรรมได้

จากนั้นจึงนำหนังสืออนุญาตมายื่นกับตำรวจในพื้นที่เพื่อจัดกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งจุดประสงค์ของการชุมนุมวันนี้เพื่อเป็นการปราศรัยสะท้อนให้เห็นถึงความผิดพลาดของการบริหารงานภายใต้รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ โดยผู้ที่ร่วมปราศรัยจะเป็นผู้ที่ได้รับผลกระทบจากแต่ละเครือข่ายมาร่วมแสดงความคิดเห็นร่วมกัน

ด้าน นายทัชพงษ์ กล่าวยืนยันว่า ในวันนี้จะไม่มีการเคลื่อนขบวนไปจุดอื่น จะเน้นที่การปราศรัยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเท่านั้น และคาดว่ากิจกรรมจะสิ้นสุดภายในเวลา 21.00 น.

เช่นเดียวกับจตุภัทร บุญภัทรรักษา หรือไผ่ดาวดิน กล่าวว่า ไม่มีการทำกิจกรรมบนถนน เป็นการพูดคุยบนเวทีสลับกับการแสดงดนตรีจากทางกลุ่มทะลุฟ้า

นอกจากนี้ยังมีการเปิดพื้นที่ให้เขียนข้อความถึงนักเคลื่อนไหวทางการเมืองที่ยังถูกควบคุมตัวในเรือนจำ พร้อมนำรูปนักเคลื่อนไหวติดตามพื้นที่ชุมนุมเพื่อให้ผู้ร่วมกิจกรรมร่วมเรียกร้องให้ได้รับการปล่อยตัว

ขณะที่การวางกำลังรักษาความปลอดภัยของตำรวจ พบว่า ยังมีเพียงตำรวจในพื้นที่มาดูแลความเรียบร้อยเท่านั้น