"กองสลากพลัส" แถลงปมสรรพากรจ่อเก็บภาษีย้อนหลัง คนถูกสลากออนไลน์ ยันถ้าลูกค้าต้องจ่าย พร้อมออกให้

 

วันที่ 1 ต.ค. 65 เมื่อเวลา 14.45 น. ที่กองสลากพลัส สำนักงานใหญ่ นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์หรือ นอท ผู้บริหารกองสลากพลัส ได้แถลงข่าวกรณีจ่อรีดภาษีคนถูกสลากออนไลน์กับเอกชน แพลตฟอร์มเอกชน และกรณีเพจ "สลากกินแบ่งรัฐบาล สลากดิจิทัล" นำเรื่องภาษีมาโพสต์ในลักษณะเชิงดิสเครดิตและกล่าวหาว่าเป็นแพลตฟอร์มเถื่อน

โดยนายพันธ์ธวัช เปิดเผยว่า หากลูกค้าถูกรางวัลกับกองสลากพลัส ทางบริษัทจะโอนเงินให้เต็มจำนวนไม่หักสักบาท ส่วนลอตเตอรี่ใบจริงบริษัทจะได้รับมอบอำนาจจากลูกค้าอัตโนมัติอยู่แล้ว ให้ไปขึ้นเงินรางวัล ซึ่งจะอำนวยความสะดวกจ่ายภาษีให้ลูกค้าด้วย ส่วนกรณีถูกรางวัลที่ 1 จะเดินทางไปลงบันทึกประจำวันทุกครั้งที่ สน.ทองหล่อ

ทั้งนี้หลังจากมีข่าวว่าสรรพากรจะเรียกเก็บภาษีย้อนหลัง กับคนถูกสลากออนไลน์เอกชน ทำให้ลูกค้าที่ถูกรางวัลเกิดความกังวล ซึ่งตนเองอยากชี้แจงว่า บริษัททำถูกต้องตามกฎหมายทุกอย่าง แต่ถ้ายังต้องเสียภาษี ตนเองยินดีก็ยินดีจ่ายให้ ลูกค้าต้องได้รับเต็มจำนวน ไม่อยากให้ลูกค้ากังวล เกี่ยวกับข่าวที่เกิดขึ้นว่าอาจจะเป็นการดิสเครดิตหรือไม่

ด้านนายพันธ์ธวัช เปิดเผยว่า ที่มีคนกล่าวหาว่าตนเองอยู่เบื้องหลัง การประท้วงที่สำนักงานกองสลากฯ ขอยืนยันว่า ตนเองไม่ได้อยู่เบื้องหลัง แต่ที่เห็นว่าตนเองเดินทางไปด้วย เพราะไปในฐานะนายกสมาคมผู้ค้าลอตเตอรี่ออนไลน์ เพราะคนที่มาประท้วงทำอาชีพเดียวกับตนเอง ส่วนที่บอกว่าถ้าคนที่ประท้วงได้โควตาลอตเตอรี่จะมาขายนั้น ยืนยันว่า พวกเขามีหน้าร้านจะไปขายกันเอง

นายพันธ์ธวัช ยังย้ำอีกว่า กองสลากพลัสไม่ใช่แพลตฟอร์มเถื่อน ตามที่มีเพจหนึ่งกล่างหา เพราะไม่ได้ทำผิดกฎหมาย ไม่ได้จำหน่ายลอตเตอรี่เกินราคา เพียงแต่มีค่าบริการหลังการขาย ซึ่งตามกฎหมายบอกว่าการคิดค่าบริการไม่ผิดกฎหมาย