ภูกระดึงเปิดวันแรก นักท่องเที่ยวร่วมพันคน ขึ้นภูกระดึง ชมความสวยงาม

 

วันที่ 1 ต.ค.65 ณ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวศรีฐาน อุทยานหางชาติภูกระดึง ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง จ.เลย นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เป็นประธานในพิธีเปิด "การท่องเที่ยวพักแรมบนยอดภูกระดึง และวิ่งปลุกภูกระดึง" ปีการท่องเที่ยว 2566 และกิจกรรม Ultra-Trail Phu Kradueng Wake Up Run 2022 มีนายอดิสร เหมทานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง และหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนร่วมในพิธี โดยมีนักท่องเที่ยวร่วม 1,000 คน เดินขึ้นภูกระดึงที่เปิดเป็นวันแรกหลังฟื้นฟูปิดมาหลายเดือน ส่วนนักวิ่ง 1,800 คน ร่วมกิจกรรมวิ่งขึ้นภูกระดึง

ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งที่ 1 -3 ที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากนักวิ่ง และนักท่องเที่ยวทั่วไปเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เดินทางเข้าพื้นที่พื้นที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึง มากยิ่งขึ้น ทำให้เกิดการกระจายรายได้ในพื้นที่ อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มจำนวน นักท่องเที่ยวให้เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดเลยเพิ่มขึ้นอีกด้วย

สำหรับอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จะปิดการท่องเที่ยว ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน -30 กันยายน ของทุกปี เพื่อเปิดโอกาสให้ทรัพยากรธรรมชาติได้ฟื้นตัว รวมทั้งเพื่อความปลอดภัยต่อการท่องเที่ยว เนื่องจากห้วงเวลาดังกล่าวเป็นฤดูฝน โดยจะเปิดการท่องเที่ยวอีกครั้งในวันที่ 1 ตุลาคม -31 พฤษภาคมของทุกปี