ฮือฮา! ชาวบ้านพบปลาบู่สีทองเหลืองอร่าม ยาวเกือบ 1 ฟุต เชื่อมาให้โชคลาภ แห่ลุ้นขอเลขเด็ด นักสะสมปลาสวยงามติดต่อขอซื้อ 7 หลัก ยังไม่ขาย

 

วันที่ 1 ต.ค. 65 สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 13.30 น. วานนี้ (30 ก.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 1 ม.25 ตำบลทุ่งมหาเจริญ อำเภอวังน้ำเย็น จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นบ้านของนายระลึก รัตนพลที อายุ 66 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านเนินสามัคคี ร่วมกับญาติและเพื่อนบ้านเกือบ 10 คน นำปลาบู่สีทองที่พบในสระน้ำขนาดกว่า 3 ไร่ ลึกกว่า 5 เมตร ของคุณตาทองดีและยายวันดี บุญชัย ที่ขุดสระเลี้ยงปลาแบบธรรมชาติ ซึ่งปรากฏว่าช่วงที่เกิดพายุฝนตกหนักในช่วงที่ผ่านมา ทางญาติได้นำลอบดักปลาไปดักปลาตามร่องน้ำไหลตามจุดต่าง ๆ ปรากฏว่ามีปลาบู่ทองติดมา ซึ่งมีน้ำหนัก 4.5 ขีด ความยาวประมาณ 28 เซนติเมตรหรือเกือบ 1 ฟุต จึงนำกลับมาให้ญาติดูสร้างความแตกตื่นกันทั้งหมู่บ้าน

ทั้งนี้ นางอุบล บุญทศ อายุ 49 ปี ผู้พบเห็นปลาบู่ทองเป็นคนแรก กล่าวว่า ไปใส่ลอบดักปลาช่วงหลังฝนตกช่วงเย็น ต่อมาช่วงเช้าจึงไปดู พบว่า มีปลาสีทองเหลืองอร่ามติดมา ซึ่งตนเองดีใจมาก เพราะไม่เคยเห็น เคยเห็นแต่ปลาบู่ตัวสีดำ คิดว่ามีแค่ในนิยายและละครจักร ๆ วงศ์ ๆ ไม่รู้จะทำอย่างไรดี จึงเอาออกมาใส่ถังไว้ให้ญาติมาช่วยดู ก่อนหน้านี้ก็คิดในใจว่าจะมีโชคอะไรหรือไม่ ซึ่งตอนที่ได้ปลาครั้งแรก ปลาก็ไม่ได้ดิ้นอะไรเหมือนแสนรู้ จึงเอาใส่ภาชนะให้ว่ายน้ำเล่น

"เชื่อว่าปลาตัวนี้เป็นสิ่งมงคล ให้โชคลาภกับตนเองและครอบครัว มีความปลื้มใจ ดีใจ เพราะไม่เคยเห็นมาก่อน และได้เห็นตัวเป็น ๆ ตัวจริงเป็นสีทองสวยงาม หลังจากนี้คงดูความเห็นของปู่ย่าตายายและญาติ ๆ ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อ ซึ่งถ้ามีคนมาขอซื้อต่อก็ต้องดูอีกที ขณะนี้มีนักสะสมปลาสวยงามติดต่อขอซื้อในราคา 7 หลัก ต แต่ยังไม่ตัดสินใจขาย" นางอุบล กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเครือญาติจุดธูป เทียน ทำพิธีบอกกล่าวอัญเชิญดวงวิญญาณและสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อขอโชคขอลาภ นำโชคนำชัย หลังได้ปลาบู่ทองมา อยากขอเชิญแม่ปลาบู่ทองเข้ามาอยู่ที่บ้าน ขอให้เทพบุตร เทวดา เทวพรหม มานิมิตเป็นพยานให้ลูกหลานมีโชคมีลาภในวันนี้และวันพรุ่งนี้ ซึ่งเป็นวันหวยออกด้วย รวมทั้งเพื่อเป็นสิริมงคลให้เจ้าของบ้าน ลูกหลาน และจุดธูปเสี่ยงทายตัวเลขให้ชาวบ้านได้ลุ้นกัน โดยธูปที่จุดเสี่ยงทางดังกล่าว ขึ้นเป็นตัวเลข 943 ชาวบ้านจึงนำโทรศัพท์มาถ่ายภาพไว้ เพื่อเก็บไปเสี่ยงดวงกันในวันที่ 1 ต.ค.นี้ด้วย

ทางด้าน นางสาคร โสภา ประมงอำเภอวังน้ำเย็น ซึ่งเดินทางมาตรวจสอบปลาที่ชาวบ้านพบดังกล่าว บอกว่า กรณีของปลาบู่สีทองที่ชาวบ้านพบครั้งนี้ สามารถเลี้ยงไว้ได้ ไม่มีผิดกฎหมาย เพราะไม่ใช่ปลาควบคุมแต่อย่างใด