"แรมโบ้" อัด "พิธา-ธนาธร" ไม่ยอมรับคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญปม 8 ปี โยนบาปให้ประชาชนแนะให้เลิกเป็นหัวหน้าพรรค ดูแล้วเหมาะเป็นหัวหน้ากองโจรมากกว่า

 

วันที่ 1 ต.ค. 65 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ออกมาวิจารณ์และแถลงการณ์ต่อคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญ กรณี 8 ปี เป็นอีกครั้งที่ทำให้ประชาชนไทยรู้สึกสิ้นหวัง สร้างความคับแค้นใจให้กับประชาชน และมีราคาอันแสนแพงที่สังคมไทยต้องจ่ายจากการที่พลเอกประยุทธ์ได้ไปต่อ ว่า การออกแถลงการณ์เช่นนี้เท่ากับว่า นายพิธากับพรรคก้าวไกล และนายธนาธร ไม่ยอมรับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งที่เป็นพรรคที่ร่วมกับพรรคฝ่ายค้านยื่นให้ประธานสภาฯ เพื่อขอให้ศาลวินิจฉัยเรื่องนี้เอง ทั้งนี้หากไม่เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรมของไทยก็ไม่ควรไปร่วมเพื่อให้มีการวินิจฉัยตั้งแต่แรก

นายเสกสกล ยังมองว่า การที่นายพิธาและนายธนาธรบอกว่าเป็นอีกครั้งที่ทำให้ประชาชนไทยรู้สึกสิ้นหวังสร้างความคับแค้นใจ ถือว่าเป็นการเอาประชาชนส่วนใหญ่มาอ้าง ทั้งที่มีเพียงประชาชนส่วนน้อยที่เป็นพวกกลุ่มเห็นต่าง และเป็นพวกกลุ่มเคลื่อนไหวที่พรรคก้าวไกลอยู่เบื้องหลังอยู่เท่านั้นที่ไม่เห็นด้วย ดังนั้นขออย่าเหมาเอาประชาชนทั้งประเทศมาเป็นพวกของตัวเอง

"นายพิธาและนายธนาธร ก็เป็นถึงหัวหน้าพรรค เป็นอดีตหัวหน้าพรรคการเมืองที่มี สส.อยู่มาก แต่เหตุใดไม่ทำตัวให้เหมาะสมกับการเป็นหัวหน้าพรรคเอาประชาชนมาอ้างให้เกิดการเข้าใจผิด ทั้งที่พวกของตนเองที่ไม่ยอมรับกระบวนการยุติธรรม ไม่ยอมรับกติกาบ้านเมืองอะไรเลย เป็นนักการเมืองประสาอะไรไม่เห็นใจประชาชนเลยแม้แต่น้อย เอาแต่ประโยชน์ตัวเอง ซึ่งหากจะมีนิสัยแบบนี้ขอแนะนำให้เลิกเป็น สส.หรือไม่ก็ยุบพรรคก้าวไกลไปเลยจะดีกว่า เพราะดูแล้วตอนนี้นายพิธาไม่น่าจะเป็นหัวหน้าพรรคการเมืองได้ แต่น่าจะเป็นหัวหน้ากองโจรมากกว่า" นายเสกสกล กล่าว