"สุเทพ" วอนอย่าเคลื่อนไหวกดดันศาลรัฐธรรมนูญ เลี่ยงตอบหนุน "พลเอกประยุทธ์" นั่งนายกฯ ต่อหรือไม่ บอกเพียงขอเอาใจช่วยและให้กำลังใจคนดีทำงานเพื่อชาติ

 

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานกรรมการบริหารวิทยาลัยอาชีวศึกษาภาวนาโพธิคุณ และประธานที่ปรึกษาพรรครวมพลัง อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีความเคลื่อนไหวกดดันศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งจะอ่านคำวินิจฉัยประเด็นการดำรงตำแหน่ง 8 ปีของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่าคนไทยทุกคน ไม่ว่าจะอยู่องค์กรไหน รวมทั้งนักการเมือง วันนี้มีหน้าที่อย่างเดียวคือเอาใจช่วย และให้กำลังใจคนดีทำงานเพื่อชาติ แผ่นดินและประชาชน และต้องเอาใจช่วยประเทศไทยให้ไปรอด อย่าตำหนิติเตียนหรือกดดันกันขอให้ยึดประโยชน์ของประเทศชาติ

 

ส่วนหากผลการวินิจฉัยของศาลฯ ออกมาว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ต่อได้อีก 2 ปี จะยังสนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อในสมัยหน้าหรือไม่นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ตนยึดหลักผลประโยชน์ของชาติและประชาชน ความมั่นคงของประเทศไทยและความมั่นคงของสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่เป็นศูนย์รวมใจของคนไทยทั้งประเทศเป็นหลัก ส่วนเรื่องอื่นนั้นไม่สำคัญ

 

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวการรวมพรรครวมพลังกับพรรครวมไทยสร้างชาติว่า ตนไม่ทราบ เพราะเป็นเพียงที่ปรึกษา และคิดว่าใครจะทำพรรคการเมืองก็ทำไป ตนให้กำลังใจทุกคน ขอให้ทำด้วยอุดมการณ์ และมีเป้าหมายว่าทำเพื่อประชาชน ทั้งนี้ส่วนตัวยืนยันไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง ไม่ต้องการเป็น สส. และไม่ต้องการรับตำแหน่งรัฐมนตรีอีก ไม่ว่าจะในรัฐบาลไหนแต่จะขอทำหน้าที่เป็นพลเมืองที่ดี