ผัวฉุน เมียหยิบข้าวที่ห่อไปทำงานออก ต้องขอข้าวลูกน้องกิน แต่ไม่อิ่ม กลับบ้านมาโวย ก่อนเมียชักดาบออกมาจะทำร้าย ด้านผัวแย่งไปได้ จึงฟันเมียหลายแผลจนเสียชีวิต หลังก่อเหตุได้มอบตัวพร้อมของกลาง

 

วันที่ 30 ก.ย. 65 สืบเนื่องจากวานนี้ (29 ก.ย.65) เวลา 23.00 น. ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน แจ้งว่ามีเหตุทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกายระหว่างสามีและภรรยา โดยใช้อาวุธมีดฟันคอเมียเสียชีวิตภายในหมู่บ้านห้วยนางิ้ว หมู่ 7 ตำบลแม่ขะนิง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงสา จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ พบนางกิ่งแก้ว อายุ 38 ปี นอนเสียชีวิตอยู่กลางที่นอน สวมเสื้อยืดคอกลมสีชมพู มีผ้าห่มปกคลุมร่างกายที่เต็มไปด้วยเลือด ใกล้กันพบมีดเปื้อนเลือดยาวประมาณ 1 ฟุตตกอยู่

จากการตรวจสอบบาดแผล พบถูกฟันด้วยของมีคมเข้าที่บริเวณแขนขวา 3 แผล หัวเข่าด้านซ้าย 2 แผล ที่หัว 2 แผล จนเป็นแผลฉกรรจ์ และถูกฟันที่บริเวณลำคอจนคอเกือบขาด จากนั้นได้นำศพไปชันสูตรพลิกศพที่โรงพยาบาลเวียงสาโดยละเอียดอีกครั้งอีกครั้งหนึ่ง

ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายเจริญชัย อายุ 41 ปี สามี หลังก่อเหตุนายเจริญชัย ได้ขับรถบรรทุก 6 ล้อ จากการสอบถามได้ความว่าจะเดินทางไปมอบตัวที่สถานีตำรวจภูธรเวียงสา แต่คาดว่าน้ำมันไม่พอ จึงแวะมาติดต่อมอบตัวต่อสถานีตำรวจภูธรเรือง พร้อมด้วยอาวุธปืนลูกซองยาว เครื่องกระสุนปืนลูกซองจำนวน 2 นัด โดยได้แจ้งกับตำรวจว่า ตนเองได้ฆ่าภรรยาจนเสียชีวิตภายในบ้าน จึงได้มามอบตัว

จากการสอบสวนนายเจริญชัย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้ขับรถบรรทุกออกไปทำงาน โดยที่ตนเองเตรียมอาหารไปรับประทานที่หน้างานด้วย เมื่อถึงเวลาพักแล้วไม่พบอาหารที่ตนเองเตรียมไว้ จึงได้ขออาหารของลูกน้องที่บริเวณหน้างานกินแทน แต่ก็กินไม่อิ่ม จนกระทั่งเลิกงาน เดินทางกลับมาบ้านจึงได้ทะเลาะกับภรรยาที่กำลังนอนอยู่ข้าง ๆ กัน เนื่องจากตนเองไม่พอใจที่ห่ออาหารเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ภรรยาได้นำห่ออาหารออกไป โดยภรรยาได้นำมีดออกมาเพื่อจะทำร้าย จึงได้เกิดการต่อสู้กันเกิดขึ้น โดยตนเองแย่งมีดดาบจากภรรยาได้ จึงใช้มีดฟันไปที่ร่างของภรรยาจนแน่นิ่งไป หลังจากเกิดเหตุแล้ว ตนเองก็ได้ขับรถพร้อมอาวุธปืนของตนเองติดตัว มามอบตัวกับตำรวจ

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหา ฆ่าคนตายโดยเจตนา และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับการอนุญาต