คืบหน้าสาวถูกฆาตรกรรมโหดยัดกระเป๋าถ่วงน้ำ ญาติมั่นใจเป็นนักธุรกิจลาวที่หายตัวไปเมื่อสัปดาห์ก่อน สืบจากเสื้อผ้าแบรนด์เนม อยู่ระหว่างยืนยันรูปพรรณอีกครั้ง ก่อนส่งทางการลาวดำเนินคดีต่อ

 

วันที่ 30 ก.ย. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีพบศพหญิงสาวอายุประมาณ 25-30 ปี ถูกฆาตกรรมโหดยัดใส่กระเป๋าเดินทางสีดำแบบล้อลาก โดยลอยมาติดริมแม่น้ำโขง บริเวณแพจอดเรือ ทางด้านกองบังคับการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง ในเขตเทศบาลตำบลธาตุพนม อำเภอธาตุพนม จังหวัดนครพนม เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม ได้ประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม ลงพื้นที่ตรวจสอบชันสูตรเก็บหลักฐาน แต่ไม่พบเอกสารเกี่ยวข้องกับผู้ตาย และยังไม่สามารถยืนยันรูปพรรณสัณฐานได้ เนื่องจากสภาพศพขึ้นอืด มีเพียงเสื้อผ้าที่สวมใส่เป็นเบาะแส พบว่าเป็นเสื้อผ้าแบรนด์เนม เชื่อว่าผู้ตายมีฐานะพอสมควร ก่อนนำส่งร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจชันสูตรโดยละเอียดที่สถาบันนิติเวช จังหวัดขอนแก่น โดยรอการประสานติดตามหาญาติมายืนยันตัวตน

ล่าสุดทางด้าน พ.ต.อ.ถวิล คำเกษ ผกก.สภ.ธาตุพนม จังหวัดนครพนม ระบุว่า เบื้องต้นมีนักธุรกิจชาวลาวที่เชื่อว่าเป็นญาติได้รับทราบข้อมูลจากข่าว พร้อมได้ประสานมาว่า จะขอมาตรวจสอบยืนยันตัวตน เพราะเชื่อว่าเป็นญาติที่สูญหายเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นชาวลาว นครหลวงเวียงจันทร์ เนื่องจากดูลักษณะเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย ยืนยันว่าใช่ผู้สูญหาย แต่ยังรอแค่การเดินทางมาตรวจสอบยืนยันรูปพรรณให้ชัดเจน โดยอยู่ระหว่างประสานการเดินทางเข้ามายังฝั่งไทย ส่วนการดำเนินคดี หากทางญาติมีการยื่นยันว่าเกิดเหตุมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ทางตำรวจมีหน้าที่เพียงส่งร่างผู้เสียชีวิตและผลชันสูตรให้ญาติไปดำเนินการตามกฎหมายของทางการลาวเท่านั้น ไม่มีอำนาจการสอบสวนดำเนินคดีต่อ แต่ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการยืนยันตัวตนที่ชัดเจน