สั่งตั้งกรรมการสอบ ชายชักปืนยิงขู่แท็กซี่ ไม่ยืนยันเป็นตำรวจจริงหรือไม่ พร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

 

กรณีชายคล้ายตำรวจยิงปืนข่มขู่ นายธงชัย อายุ 42 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ เหตุเกิดหน้าร้านอาหารโรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง (รามอินทรา) ถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงและเขตลาดพร้าว เมื่อช่วงเย็นวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา ต่อมาในช่วงค่ำ ผู้เสียหายจะเข้าแจ้งความดำเนินคดี

ล่าสุดวันนี้ (27 กันยายน 2565) พ.ต.อ.ศรีสันต์ เฟื่องสังข์ ผกก.สน.โคกคราม เปิดเผยว่า จากข้อมูลที่ผู้เสียหายเข้ามาแจ้งความ เบื้องต้นพบว่าเป็นลักษณะของการขับรถปาดไปมา ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ยิงข่มขู่กันขึ้น ซึ่งต้องรอตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนว่า ใครผิดใครถูกอย่างไร ส่วนที่คู่กรณีเป็นตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โคกคราม จริงหรือไม่ เบื้องต้นได้สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเป็นตำรวจในสังกัดหรือไม่ หากเป็นตำรวจจริงจะลงโทษตามกฎหมาย และเอาผิดทางวินัย ทั้งนี้ก็พร้อมให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย แต่ยังไม่ยืนยันว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ โดยได้สั่งให้ฝ่ายสืบสวนไปไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ก่อนให้ผู้เสียหายมายืนยันตัวบุคคลอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ก่อนเกิดเหตุพบว่าต่างฝ่ายต่างได้ทำร้ายร่างกายซึ่งกันและกันมาก่อน แล้วผู้เสียหายก็ถูกใช้อาวุธมาข่มขู่ โดยเรื่องนี้มีทั้งข่าวจริงข่าวเท็จปนกันไป