“โป๊ป ธนวรรธน์” รับส่งเสียเด็กจริง! แต่เป็นการให้ทุนการศึกษา ลั่นทำมานานแล้วแต่ไม่เคยบอกใคร พร้อมแจงเหตุที่หายหน้าเพราะอะไร?

 

เป็นพระเอกใจบุญ เพราะอุปถัมภ์เด็กส่งทุนการศึกษาช่วยเหลือทุกปีจริงไหม?

-คือผมจะบริจาคให้กับ CCF. (มูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาวชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี) ทุกปี คือดูแลมาเกือบ 20 ปีแล้ว ทุกวันนี้ก็ยังรับอุปการะอยู่ เราจะโอนเงินไปทุกปีให้กับเด็กด้อยโอกาสตามถิ่นทุรกันดาร เขาจะไปดูว่ามีเด็กคนไหนที่ต้องการความช่วยเหลือบ้าง เขาก็จะจัดมาให้เราเอง เราไม่ได้ระบุว่าเป็นใคร ชายหรือหญิง, อายุเท่าไร ตอนนี้ที่ผมดูแลเกิน 10 คน ต่อปี มีไปเรื่อยๆ ตกปีละเกือบแสนบาท

เคยได้เจอกับน้องๆ ที่ดูแลช่วยเหลือบ้างไหม?
-เคยเจอน้องที่เราอุปการะอยู่เหมือนกันครับ เป็นน้องที่ผมดูแลมาตั้งแต่เด็กๆ จนตอนนี้เขาเรียนอยู่มัธยมปลายแล้ว ก็ซึ้งใจที่เราได้ช่วยให้เขามีชีวิตที่ดีขึ้น เราทำอะไรมาได้เยอะ เราก็ให้กับคนอื่นที่เขายังไม่มีโอกาสบ้าง มันก็เป็นบุญทางใจ เพราะให้แล้วไม่ได้หวังผลอะไรเลย ว่าเขาจะเป็นคนดีหรือไม่ดี เราไม่รู้ เราทำเพื่อให้และช่วยสังคม ทำให้เราสละออก เราได้มาแล้วเราก็ควรจะแบ่งปัน ก็จะทำต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าเงินจะหมด (หัวเราะ) หรือไม่มีงานทำ 

พูดถึงช่วงนี้ ที่หายหน้าไปจากวง เพราะไม่ค่อยรับงานใช่ไหม?

-ก็ปีนี้มีละครที่เล่นเรื่องหนึ่ง แต่เล่นเป็น 3 ตัวไง ก็เหนื่อยนะ คิวคือวัน พฤ-อา ถ้ารับอีกเรื่องจะไม่มีเวลาทำการบ้านอ่านบทเลย แล้วบทยาวมากพูดเยอะ มันยากไม่ไหวหรอก มันวุ่นวายด้วย เราทำงานไม่ได้ทำเพื่อเงินอยู่แล้วไง เราทำเพื่อให้งานออกมาดีที่สุด

แฟนคลับเรียกร้องให้ลงรูปในโซเชียลบ่อยๆ เพราะเหมือนชอบหาย?

-ตลอดเลยครับ เขาจะบอกให้ผมรับงานเยอะๆ รับอีเวนต์เยอะๆ เขาก็คิดถึงกัน

มีแฟนๆ ไปตาม แล้วบอกว่า “รู้ไหมว่าไอจีลงรูปได้” เราเห็นไหม?

- (ยิ้ม) ประเด็นนี้เป็นมาหลายปีแล้ว เขาก็คงชินแล้ว เราเล่นไอจีมานานแล้ว เราเลยรู้สึกอิ่มตัวกับการลงภาพตามโซเชียลแล้ว ก็ไม่รู้จะลงรูปอะไร ถ้าไม่ใช่เรื่องงานจริงๆ เพราะชีวิตส่วนตัวก็ไม่มีอะไร ไม่ได้เป็นคนหวือหวาเเบบว่ามีอะไรต้องลงมากมาย เขาก็มีบอกให้ถ่ายหมาถ่ายแมวถ่ายพื้นถนนมาลงก็ได้ มันก็ไม่ใช่หรือเปล่า (ภาพในสต็อกหมดเหรอ) ไม่ได้หมด แต่เราไม่มีเราไม่ได้ถ่ายเลย โทรศัพท์มือถือไม่ได้มีไว้ถ่ายรูป แต่มีไว้รับโทรศัพท์อย่างเดียว ก็ลงบ้างแหละ มีงานเราก็ลง รู้สึกอยากลงเราก็ลง แล้วแต่อารมณ์

ก่อนหน้านี้มีเคสที่แฟนคลับตามไปถึงบ้าน ตอนนี้ยังหวั่นใจเรื่องนี้อยู่ไหม?

-ไม่กลัวครับ ตอนนี้ไม่มีใครตามแล้ว เมื่อก่อนมันอาจจะเป็นเรื่องบังเอิญที่เขาตาม ตอนนั้นกระแสละครมันแรงมากจริงๆ ตอนนี้ไม่มีแบบนั้นแล้ว แฟนคลับน่ารัก แล้วแฟนคลับเขาก็ไปเคลียร์กันให้เราว่าอย่าทำแบบนี้เลย

ได้แจ้งข่าวด้วยว่าขอพื้นที่ส่วนตัวใช่ไหม?

-ใช่ครับ ตอนนี้ก็ไม่มีอะไร เขาน่ารัก ยังตามมาที่งานได้เหมือนเดิม มาเจอกันที่งานดีกว่าครับ