ลุงรับจ้างขนขี้เลื่อยในจังหวัดแพร่ วัย 61 ปี เลิกงานกำลังจะกลับบ้าน แวะซื้อขนมปัง ระหว่างนั่งกินบนรถรอนายจ้าง คาดขนมปังติดคอเสียชีวิต

 

เมื่อคืนวันที่ 24 กันยายน 2565 เวลาประมาณ 20.30 น ตำรวจ สภ.นาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตที่บ้านหมู่ 9 บ้านแม่สิน ต.นาพูน อ.วังชิ้น จ.แพร่ หลังรับแจ้ง จึงนำกำลังรถยนต์สายตรวจออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบว่า มีชาวบ้านได้มุงดูผู้เสียชีวิตอยู่หลังรถบรรทุกขี้เลื่อย บนถนนในหมู่บ้าน หน้าร้านขายของชำของน.ส.ปิยะณัฐ มีรถกู้ชีพ อบต.นาพูน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่และชาวบ้านอีกหลายคน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมา คือ นายฉลอง ใจกล้า อายุ 61 ปี ชาวบ้าน ต.ศิลาเพชร อ.ปัว จ.น่าน

ร.ต.อ.สุรัชชัย อุบลกิจ รองสารวัตรปราบปราม สภ.นาพูน ได้สอบสวนเบื้องต้นพบว่า นายฉลอง ผู้เสียชีวิต มาอาศัยอยู่กับญาติในหมู่บ้านที่เกิดเหตุ และรับแจ้งขนขี้เลื่อยให้กับนายจ้างในหมู่บ้านได้วันละ 200 บาท เป็นคนทำงานขยันขันแข็ง วันเกิดเหตุหลังจากที่นายฉลองเลิกงาน มีการสังสรรค์กันตามประสาคนชนบทแล้วกลับบ้าน

เป็นปกติทุกวันนายฉลองจะแวะซื้อกับข้าว ขนม ที่ร้านขายของชำ โดยนายจ้างได้จอดรถยนต์แล้วไปทำธุระในบ้าน ปล่อยให้นายฉลองลงไปซื้ออาหาร ได้ขนมปังแบบมีไส้มา 2 ชิ้นๆ ละ 5 บาท จากนั้นนายฉลองขึ้นไปนั่งบนรถรอนายจ้าง เมื่อนายจ้างกลับออกมา พบว่า นายฉลองก้มหน้าฟุบลง จึงได้เรียกชาวบ้านในละแวกนั้นหามนายฉลองลงจากรถช่วยปั๊มหัวใจ และแจ้งหน่วยกู้ชีพ อบต.นาพูน มาช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ พบว่า ในปากมีขนมอยู่เล็กน้อย เหลือขนมปังอยู่อีกชิ้นบนรถ

ตำรวจจึงได้บันทึกภาพและรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ โดยญาติๆไม่มีใครติดใจในการเสียชีวิต แต่เนื่องจากเป็นการเสียชีวตผิดธรรมชาติจึงส่งศพไปชันสูตรอีกครั้งที่ รพ.วังชิ้น ก่อนให้ญาติรับศพไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป