"มาโน" เผย "เจ ชนาธิป" ไม่ได้ลงสนามร่วมทีมชาติไทย ลงชิงที่ 3 คิงส์ คัพ พรุ่งนี้ เหตุกล้ามเนื้อฉีกขาด พักรักษา 3-4 สัปดาห์ ชี้เตรียมแก้มือ หลังเกมที่แล้วแพ้มาเลเซีย เผยเป็นบททดสอบที่ดีที่จะทำให้แรงกิ้งช้างศึกขยับสูงขึ้น

 

วันที่ 24 ก.ย. 65 เวลา 13.00 น. ณ ห้องแถลงข่าวสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 48 จัดงานแถลงข่าวก่อนเกมนัดชิงชนะเลิศอันดับ 3 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติ ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก

การแถลงข่าวครั้งนี้ นำโดย มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย ธีราทร บุญมาทันรองกัปตันทีม "อาการบาดเจ็บของชนาธิป จากที่ได้ตรวจอย่างละเอียดแล้วเป็นอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อฉีก ต้องพัก 3-4 สัปดาห์ และตอนนี้ได้เดินทางกลับไปญี่ปุ่นเพื่อเตรียมรักษาตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว" มาโน่ กล่าว

โดย มาโน กล่าวว่า "ส่วนเรื่องในโซเชียลมีเดีย จริง ๆ ไม่ได้มีอะไรมากแค่ต้องการอธิบายสาเหตุของการแข่งขันว่าเกิดอะไรขึ้น ตนเองเข้าใจดีว่าแฟนบอลผิดหวังเพราะตัวเองและนักเตะก็ผิดหวังเช่นกัน ทั้งนี้แฟนบอลทุกคนมีสิทธิ์ที่จะวิพากษ์วิจารณ์ทีมได้เมื่อแพ้ แต่ผมแค่อยากอธิบายการตัดสินใจต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเกม ถ้าแฟนบอลวิจารณ์เรื่องเกมการเล่นผมไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ถ้าหากล้ำเส้นไปพูดสิ่งที่ไม่เป็นความจริง เช่นเรื่องของการเข้าแคมป์ นักเตะไม่มีระเบียบวินัย ทำสิ่งที่ไม่ถูกต้อง อันนี้ดูไม่ค่อยถูกต้องเท่าไหร่ และอยากจะออกมาปกป้องทีม"

ทั้งนี้ มาโน่ ยังกล่าวอีกว่า "เรามีการเตรียมแผนการเล่นของเราแต่คู่แข่งเองก็มีแผนการเล่นของพวกเขาเช่นกัน เมื่อมันไม่เป็นไปตามแผน เราก็ต้องแก้ไขกันในสนาม ซึ่งเรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นได้ในฟุตบอล แต่เกมกับตรินิแดดฯ ก็พร้อมจะกลับมาทำผลงานให้ดีอีกครั้ง"

"เกมที่แล้ว ตรินิแดดฯ แพ้มา ทำให้เกมนี้อาจมีปรับเปลี่ยนหลายตำแหน่ง ซึ่งเรามีแผนรับมือไว้แล้ว แต่ถ้าพวกเขาส่งผู้เล่นผสมลงมาเราก็มีเตรียมการรับมือไว้แล้วเช่นกัน ผู้เล่นตรินิแดดฯ รูปร่างสูงใหญ่เล่นในสโมสรได้ดี แรงกิ้งสูงกว่าเรา ซึ่งเป็นบททดสอบที่ดีที่จะทำให้แรงกิ้งเราขยับสูงขึ้น และเพื่อให้แฟนบอลกลับมามีความสุขอีกครั้งหนึ่ง เกมนี้เป็นบททดสอบที่ดีสำหรับนักเตะอายุน้อยที่เราเรียกเข้ามา พวกเขาทำงานหนักในแคมป์ สมควรได้รับโอกาสพิสูจน์ตัวเอง เกมนี้เราจะให้โอกาสคนที่ยังไม่ได้ลงเล่น แต่ผมยังมั่นใจว่าทุกคนจะทำตามเป้าหมายได้"

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 มีดังนี้

- 25 ก.ย. 65 รอบชิงอันดับสาม
ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติตรินิแดด แอนด์ โตเบโก้ เวลา 17.30 น. สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

- รอบชิงชนะเลิศ
ทีมชาติมาเลเซีย พบ ทีมชาติทาจิกิสถาน เวลา 20.30 น. สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี

#ช้างศึก #ทีมชาติไทย #TogetherAsOne #Changsuek #Thailand #บอลไทย #ฟุตบอลไทย #FAThailand #FIFADAY #InternationalAmatch #KingsCup48 #คิงส์คัพ