ญาติเรียกร้องให้คนขับรถ รพ.ยางตลาด เข้ามาขอขมาผู้เสียชีวิต หลังฝ่าไฟแดงมาชนไฟลุกท่วมกลาง 4 แยก พร้อมเยียวยาให้เหมาะสมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

 

วันที่ 23 ก.ย. 65 สืบเนื่องจากวานนี้เกิดเหตุรถชนกันสนั่นสี่กลางแยก หลังรถโรงพยาบาลผ่าไฟแดงเป็นเหตุให้ชนรถจักรยานยนต์จนไฟลุก มีผู้เสียชีวิต 1 ราย

ความคืบหน้าวันนี้ (23 ก.ย. 65) ที่วัดโพธิ์ศรีสว่าง บ.หนองศิริราษฎร์ ตำบลเชียงยืน อำเภอเชียงยืน จังหวัดมหาสารคาม นางยุพา อินเสนา อายุ 59 ปี เป็นภรรยาผู้เสียชีวิตได้นำร่างของนายบุญยงค์ กายขุนทศ ที่ขี่รถจักรยานยนต์แล้วโดนรถโรงพยาบาลยางตลาดชนไฟลุกกลางสี่แยกเชียงยืน มาตั้งบำเพ็ญกุศลและจะสวดอภิธรรมอีก 1 คืน โดยวันที่ 24 ก.ย. 65 นี้ จะทำการฌาปนกิจ

ด้านนางยุพาอยากขอความเป็นธรรมให้กับสามีและอยากให้คนขับรถโรงพยาบาลมาขอขมาแล้วจะได้ขออโหสิกรรม และไม่ต้องมีอะไรติดค้างกัน โดยเมื่อวาน (23 ก.ย. 65) ทาง รองผู้อำนวยโรงพยาบาลยางตลาดก็ได้นำพวงหรีดและได้มาพูดคุยว่าจะให้เยียวยากันอย่างไร แต่จะให้ทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลพาคนขับรถโรงพยาบาลมาสวดอภิธรรมในช่วงเย็นของวันนี้ (23 ก.ย. 65) ทั้งนี้สามีตนเองไม่ดื่มเหล้าสูบบุหรี่ เป็นคนที่ตรงต่อเวลา ขับรถปฏิบัติตามกฎจารจร และไฟเขียวตั้งนานแล้วถึงได้ออกไป เมื่อวานก็บอกว่าจะไปซื้อน้ำมันเบนซินมาใส่เครื่องตัดหญ้าเพราะข้าวจะออกรวงแล้ว

ด้านนายนราสิทธิ์ กายขุนทศ อายุ 34 ปี ลูกชายของนายบุญยงค์กับภรรยาเก่า พร้อมลูกสาวกาจญนา กายขุนทศ อายุ 32 ปี แต่ไม่ได้อยู่กับพ่อ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ก็ตกใจมาก หลังมีโทรศัพท์เบอร์แปลกโทรมาตอนเราทำงานอยู่ ว่าทำใจดี ๆ นะพ่อเราเสียแล้ว ตนเองก็ได้ไม่นึกว่าจะเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเพราะถูกรถโรงพยาบาลชน อยากจะฝากให้ขับรถโรงพยาบาลระวังมากกว่านี้ ถ้าไม่ขับฝ่าไฟแดง เรื่องแบบนี้จะไม่เกิดขึ้น น่าจะเปิดเสียงหรือชะลอ ไม่น่าจะขับฝ่ามาเลย

ทางด้านนายเดชา อินเสนา ผญบ.หนองศิริราษฎร์ กล่าวว่า นายบุญยงค์เป็นพี่เขย ทางด้านร้อยเวรโทรมาหาช่วงสายของเมื่อวานนี้ ก็ตกใจแล้วรีบไปดูที่โรงพยาบาลเชียงยืน แต่พี่เขยก็เสียชีวิตไปแล้ว ทางด้านคดีร้อยเวรก็ให้ทางตนเองทำเรื่องงานศพให้เรียบร้อยก่อน แล้วจะได้เรียกไปสอบสวนคดีกันอีกครั้งหนึ่ง ส่วนเรื่องการจัดงานศพทางครอบครัวใช้จ่ายเยอะมาก ทั้งดอกไม้ โรงเย็น แต่ดีที่ว่าขอยืนคนอื่นมาก่อน จึงอยากจะให้มาเยียวยาให้เหมาะสมกับอุบัติเหตุในครั้งนี้ด้วย