ความคืบหน้าคนร้ายสวมชุดไรเดอร์ ชิงเงิน 3.46 ล้านบาท ที่จังหวัดชลบุรี ล่าสุด มีรายงานว่า ตำรวจคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว เร่งสอบสวนขยายผลเพื่อออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้อง

 

วันที่ 21 ก.ย. 2565 ที่จังหวัดชลบุรี หลังจากตำรวจพบรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุชิงเงิน 3.46 ล้านบาท ถูกทิ้งอยู่ในไร่อ้อย ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 4 กิโลเมตร ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานจังหวัดชลบุรี ตรวจสอบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟคันดังกล่าวพบว่า คนร้ายใช้สีบรอนซ์เงินพ่นทับสีเดิม คือ สีม่วง และใช้ผ้านวมขนาดใหญ่คลุมรถจักรยายนต์ที่จอดทิ้งไว้ ก่อนขับรถกระบะสีขาวหลบหนีไปพร้อมกับเงิน 3.4 ล้านบาท

จากนั้นตำรวจขยายผลไปตรวจสอบพบว่า รถกระบะต้องสงสัยคันดังกล่าวอยู่ที่อู่แห่งหนึ่งในตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี พนักงานของอู่รถ เล่าว่า ลูกค้าได้นำรถมาช่วงเวลาประมาณบ่ายโมงเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นช่วงหลังก่อเหตุบุกชิงเงิน โดยคนขับเดินทางมาเพียงคนเดียว ซึ่งลูกค้ารายนี้ได้ติดต่อเคลมประกันไว้เมื่อประมาณ 3 เดือนที่แล้วหลังถูกชนท้าย เมื่อเข้ามาก็พบว่าคนขับมีท่าทีเร่งรีบและให้รีบออกใบเคลมประกันให้ โดยสังเกตว่าคนขับได้เอามือกุมที่ท้องตลอดเวลา อ้างกับพนักงานประจำอู่ว่าปวดท้อง ใช้เวลาอยู่ที่อู่ประมาณ 15 นาที ซึ่งเมื่อตรวจสอบภายในรถ ก็ไม่พบเงินหรือทรัพย์สินมีค่าแต่อย่างใด

ขณะที่ ตำรวจเชื่อว่ามีผู้ร่วมขบวนการมีประมาณ 2-3 คน แบ่งหน้าที่กันทำงานหลัก 2 หน้าที่ คือ คนให้ข้อมูลแจ้งความเคลื่อนไหว ซึ่งคาดว่าเป็นคนในบริษัทที่ไปเบิกเงิน และคนก่อเหตุ คือ ชายสวมชุดไรเดอร์ ที่อาจมีคนขับรถกระบะมารับตัวหรือคนร้ายอาจเป็นคนขับรถเอง พร้อมตั้งสมมุติฐานเอาไว้ว่า คนร้ายได้นำรถจักรยานยนต์ขึ้นท้ายรถกระบะ แล้วขับรถกระบะจอดทิ้งไว้บริเวณไร่อ้อย จากนั้นได้นำรถจักรยานยนต์ลงจากรถกระบะ แล้วขี่ไปก่อเหตุชิงทรัพย์ หลังก่อเหตุจึงขี่รถจักรยานยนต์มาทิ้ง แล้วขับรถกระบะหลบหนีด้วยตัวเอง

นอกจากนี้ มีรายงานว่า ตำรวจคุมตัวผู้ต้องสงสัยซึ่งเป็นคนก่อเหตุได้แล้ว อยู่ระหว่างสอบสวนขยายผล และเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม โดยมีความเชื่อมโยงเป็นน้องชายกับพนักงานบริษัทที่ไปเบิกเงินจำนวนดังกล่าว และเตรียมขออนุมัติศาลออกหมายจับบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด