ตำรวจ สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี รู้เบาะแส คนร้ายสวมชุดไรเดอร์ก่อเหตุชิงเงินสดจำนวน 3.46 ล้านบาท พบสัญญาณโทรศัพท์พนักงานรายหนึ่งเชื่อมโยงผู้ต้องสงสัย ล่าสุดพบรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุถูกทิ้งในป่าอ้อย

 

วันที่ 21 พ.ย. 2565 ตำรวจ สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ได้เชิญตัว 2 หนุ่มสาว ที่เป็นคนถ่ายคลิปเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุคนร้ายลงมือ ทำท่าทีเหมือนมีเรื่องพูดเบี่ยงเบนว่า คนขับรถตู้มายุ่งกับเมียเขาทำไม ก่อนคนร้ายจะชิงกระเป๋าใส่เงิน 3.46 ล้านบาทหลบหนีไป โดยนายเอ (นามสมมุติ) ได้เล่าว่า ทีแรกไม่รู้เรื่อง เห็นเขาทะเลาะกันก็เลยหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาถ่าย ถ้ารู้ว่ามีการชิงเงินกันตนก็ตกใจ แต่ถ้ารู้ว่าไม่ใช่เรื่องชู้สาว ตนคงต้องวิ่งไปช่วยแน่

ส่วนพนักงานของบริษัททั้งสองคน คือ ชายอายุ 24 ปี คนขับรถตู้ และพนักงานการเงินหญิงซึ่งเป็นคนเบิกเงิน ทางตำรวจได้แยกกันสอบเครียดโดยได้ปล่อยตัวกลับบ้านเมื่อเวลา 21.00น. ของคืนที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นตำรวจยังมีประเด็นสงสัยเนื่องจากพบสัญญาณโทรศัพท์ของพนักงานรายหนึ่ง เชื่อมโยงกับผู้ต้องสงสัยคาดว่าน่าจะเป็นน้องชาย แต่เจ้าตัวยังคงให้การปฏิเสธไม่รู้ไม่เห็น

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ชุดสืบสวน สภ.บ้านบึง ได้ลงพื้นที่ตามกล้องวงจรปิดที่รถจักรยานยนต์คันก่อเหตุหลุดหายไปจากกล้องวงจปิด บริเวณถนนเซิดน้อย - มาบไผ่ หมู่ที่ 5 ตำบลมาบไผ่ อำเภอบ้านบึง พบรถจักรยานยนต์คันก่อเหตุถูกทิ้งอยู่ในไร่อ้อย ห่างจากริมถนนไปประมาณ100 เมตร เบื้องต้นได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานภาค 2 เข้ามาเก็บหลักฐานเพื่อไปประกอบทางคดี

พ.ต.อ.เอกภพ อินทวิวัฒน์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้เปิดเผยความคืบหน้าทางด้านคดีว่า ตอนนี้เจอรถจักรยานยนต์ของคนร้ายแล้ว ในขั้นตอนต่อไปคงต้องประสานพิสูจน์หลักฐานเข้าพิสูจน์ ตอนนี้มีเป้าผู้ต้องสงสัยหรือคนร้ายแล้ว คาดไม่นานคงจะได้ตัว