ศาลนัดสอบคำให้การจำเลยทั้ง 6 คน คดีแตงโม พรุ่งนี้ (21 ก.ย. 65) ด้านแซนรอดูพยานหลักฐานในนัดต่อไป เพื่อจะเตรียมสู้คดี พร้อมยื่นคัดค้านขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมของคุณแม่ภนิดา เหตุมองว่าแตงโมเองก็มีส่วนประมาทเช่นกัน

 

วันที่ 20 ก.ย. 65 ทนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความของแซนวิศาพัช เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ (21 ก.ย. 65) ศาลได้นัดสอบคำให้การจำเลยพร้อมกับนัดคุ้มครองสิทธิ์ซึ่งจำเลยทั้ง 6 คน ต้องเดินทางไปศาลตามนัดและศาลจะสอบคำให้การว่าจำเลยรับสารภาพหรือปฏิเสธข้อกล่าวหา ซึ่งในส่วนของแซนยังคงยืนยันคำให้การเดิมคือให้การปฏิเสธและรอที่จะดูพยานหลักฐานในนัดต่อไปคือนัดตรวจพยานหลักฐาน เพื่อจะเตรียมต่อสู้คดี

นอกจากนี้ แซน วิศาพัช ยังเตรียมที่จะยื่นคัดค้านการขอเข้าเป็นโจทก์ร่วมของคุณแม่ภนิดา ซึ่งคุณแม่ได้ยื่นเรื่องไว้ก่อนหน้านี้ โดยสาเหตุที่คัดค้าน เนื่องจากมองว่าผู้เสียชีวิตคือแตงโมเองก็มีส่วนในการกระทำประมาทด้วยเหมือนกัน ซึ่งยึดตามข้อเท็จจริงที่อัยการโจทก์ได้บรรยายฟ้องไว้ว่าผู้เสียชีวิตประมาทอย่างไร ดังนั้นคุณแม่ซึ่งเป็นบุพการีของผู้เสียชีวิตก็อาจไม่มีสิทธิ์ในการเป็นโจทก์ร่วมในส่วนของคดีอาญา ส่วนคดีแพ่งก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่คุณแม่ยังสามารถดำเนินการได้ตามขั้นตอน

ส่วนการคุ้มครองสิทธิ์คือการที่ศาลจะให้จำเลยกับผู้เสียหายได้มาพูดคุยกันในข้อเท็จจริง เพื่อพิจารณาแนวทางบรรเทาความเสียหาย ซึ่งตอนนี้ทางทนายความก็กำลังรอดูกันว่า วันพรุ่งนี้ (21 ก.ย. 65) คุณแม่ภนิดาจะเดินทางมาศาลด้วยตนเองหรือไม่ เพราะตามหลักแล้ว ผู้เสียหายจะมาด้วยตนเองหรือมอบหมายให้ทนายความพูดคุยแทนก็ได้ แต่ถ้าผู้เสียหายมาคุยด้วยตัวเองก็อาจจะเป็นประโยชน์มากกว่า ส่วนการพูดคุย ก็ต้องรอดูในวันพรุ่งนี้ว่าผู้เสียหายจะเรียกร้องอย่างไร และจำเลยแต่ละคนจะมีการเสนอตัวเลขการชดใช้เพื่อบรรเทาความเสียหายหรือไม่ ซึ่งคงแตกต่างกันไป แต่ในส่วนของ แซน วิศาพัช เนื่องจากจำเลยยังให้การปฏิเสธ จึงไม่มีการเสนอข้อบรรเทาความเสียหาย ต้องรอดูว่าจะมีการพูดคุยกันกับคุณแม่อย่างไรในวันพรุ่งนี้ (21 ก.ย. 65)

อย่างไรก็ตามตอนนี้เท่าที่ได้พูดคุยกับ แซน วิศาพัช เจ้าตัวยังมีสภาพจิตใจที่ดีเป็นปกติ เพียงแค่สอบถามถึงขั้นตอนและกระบวนการทางกฎหมายเท่านั้น ไม่ได้มีความกังวลอะไร