ช่างภาพช่อง 8  คว้ารางวัล นักข่าวจิตอาสาจากสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย จากการใช้เวลาว่างหลังเลิกงานข่าวไปเป็นจิตอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งมานานกว่า 10 ปี  และเป็นจิตอาสารับส่งผู้ป่วยในช่วงสถานการณ์โควิด-19

 

สมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย จัดพิธีมอบรางวัลสุดยอดข่าวอาชญากรรมแห่งปี 2564-2565 ขึ้นที่อาคารพุทธวิชชาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร พร้อมทั้งมอบรางวัลเกียรติยศ "ตำรวจไทย" ประจำปี 2564-2565 เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่คนทำงาน ทั้งหมด 14 สาขา

 

โดยช่วงเช้าเป็นการมอบรางวัลให้กับนักข่าว มีนายกสมาคมนักข่าวอาชญากรรมแห่งประเทศไทย คุณศิโรจน์ มิ่งขวัญ เป็นผู้มอบรางวัล

  

ซึ่งหนึ่งในผู้ได้รับรางวัลครั้งนี้คือ นายณัฐพงศ์ ธรรมแท้ ช่างภาพฝ่ายข่าวช่อง 8 ได้รับรางวัลนักข่าวจิตอาสา จากการใช้เวลาว่างหลังเลิกงานข่าวไปเป็นจิตอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊งมานานกว่า 10 ปี และเป็นจิตอาสารับส่งผู้ป่วยในช่วงสถานการณ์โควิด-19 นอกจากนี้ยังมีเพื่อนๆ นักข่าวอีก 4 คน ที่ได้รับรางวัลเดียวกัน

 

ส่วนในช่วงบ่ายจะมีการมอบรางวัล เกียรติยศ "ตำรวจไทย" 14 สาขา โดยมี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในการมอบรางวัล เช่น

สาขาสืบสวนสอบสวน ผู้ที่ได้รับรางวัลคือ พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งคลี่คลายคดีสำคัญๆ ในหลายคดี หนึ่งในนั้นก็คือคดีน้องชมพู่

สาขาสื่อสารประชาสัมพันธ์ คือ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่จะเน้นออกมาประชาสัมพันธ์ แจ้งเตือนประชาชน และสังคมไทย ให้ระวังพิษภัยจากไซเบอร์ แก๊งคอลเซ็นเตอร์ การหลอกล่วงประชาชน สร้างความเข้าใจ และรับรู้ข้อมูล และช่องทางสื่อสาร เป็นต้น