อุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น ประกาศเตือนภัยพายุไต้ฝุ่น "นันมาดอล" พัดขึ้นฝั่งเกาะคิวชู สั่งหยุดให้บริการทางคมนาคมต่าง ๆ พร้อมสั่งเตรียมอพยพประชาชนกว่า 4 ล้านคน ล่าสุด นักบินอวกาศ ISS เผยภาพสุดสะพรึง!

 


ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ฝนตกหนัก จนทำให้เกิดน้ำรั่วไหลลงมาภายในสถานีรถไฟโตเกียว หลังจากพายุไต้ฝุ่น "นันมาดอล" ได้เข้าถล่มเกาะคิวชู จนทำให้วานนี้ เกิดไฟฟ้าดับกว่า 141,000 ครัวเรือน จากสถานการณ์พายุไต้ฝุ่น "นันมาดอล" ทำให้เกิดฝนตกหนัก น้ำท่วมหลายพื้นที่ ขณะนี้ญี่ปุ่นได้หยุดให้บริการการคมนาคมต่าง ๆ ทั้งทางรถไฟที่หยุดให้บริการทั้งสาย และยกเลิกแล้ว 510 เที่ยวบิน

เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นได้สั่งให้ประชาชน 4 ล้านคนบนเกาะคิวชู อพยพหลบภัยอันตรายจากไต้ฝุ่น "นันมาดอล" โดยสำนักอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติญี่ปุ่นยังพยากรณ์ว่า อาจเกิดฝนตกหนักมากที่เกาะคิวชู โดยทางการได้ออกประกาศเตือนระดับพิเศษกับ จ.คาโกชิมะ เรื่องคลื่นสูง กระแสน้ำสูง และน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง อาจเกิดภัยพิบัติขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวในหลายทศวรรษได้

สำนักอุตุนิยมวิทยาญี่ปุ่น คาดการณ์ว่า พายุนันมาดอล จะเคลื่อนตัวมุ่งสู่กรุงโตเกียว ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า โดยไต้ฝุ่นนันมาดอล นับเป็นพายุไต้ฝุ่นที่ก่อตัวในมหาสมุทรแปซิฟิก เป็นลูกที่ 14 ของปีนี้ และจนถึงปัจจุบัน ไต้ฝุ่นนันมาดอล ถือเป็นพายุกำลังแรงที่สุดที่ถล่มญี่ปุ่นในปีนี้ คาดการณ์ว่า อาจรุนแรงสุดในรอบ 70 ปี เพราะมีขนาดใหญ่และทรงพลังมาก ทำให้เกิดความเสี่ยงต่อการเกิดน้ำท่วมและดินถล่มในบริเวณที่พายุพาดผ่าน

 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 ก.ย. 2565 นักบินอวกาศชาวอเมริกัน Bob Hines ประจำสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) ทวิตภาพถ่ายจากยานอวกาศของสหรัฐฯ เป็นภาพพายุไต้ฝุ่น "นันมาดอล" ที่ก่อตัวมีขนาดใหญ่มหึมาแผ่ปกคลุมไปทั่วบริเวณ พร้อมระบุข้อความว่า "ไม่น่าเชื่อว่าสิ่งที่ดูเหมือนสวยงามจากอวกาศ สามารถสร้างความน่ากลัวให้กับโลกนี้ได้ อธิษฐานขอให้ผู้ที่อยู่ในเส้นทางของไต้ฝุ่นนันมาดอลปลอดภัย"

 

ขอบคุณภาพจาก Twitter : @Astr0_FarmerBob