"จตุพร" ซัด "บิ๊กตู่" ขาลงแล้วหมดราศี-หน้าตาหมองคล้ำ มอง "บิ๊กป้อม" ดูสง่ากว่า ใส่กางเกงยีนลงพื้นที่อาจได้เป็นนายกฯ พร้อมชวนจับตา 30 กันยายน ศาลตัดสินปม 8 ปี จะเป็นการล้างไพ่ทั้งกระดาน

 

 

คณะหลอมรวมประชาชน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา แถลงร่วมกันถึงกรณีการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินในวันที่ 30 กันยายน นี้

 

นายจตุพร กล่าวว่า ประเทศไทยไม่เคยมีนายกฯ ขาดตอน แต่ประเทศไทยเองที่ขาดตอนมา 8 ปีแล้ว ล้มเหลวทุกด้านโดยสิ้นเชิง ไม่เคยเห็นอนาคต ผลลัพธ์ ดังนั้น ผลพวงการอยู่หรือไปของ พล.อ.ประยุทธ์ ในวันที่ 30 ก.ย. นั้น จะเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญต่อการเมืองไทยทั้งกระดาน และการไม่รู้จักพอของ พล.อ.ประยุทธ์ จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงทุกเรื่อง

 

"พลเอกประยุทธ์ จะต้องพ้นจากตำแหน่ง สภาพไม่ต่างกับผู้นำของยูเครน ทรุดไปทุกวัน เห็นได้อย่างชัดเจนว่าคนเราเวลาจะไป โหงวเฮ้งราศี หน้าตาจะหมองคล้ำ ขนาดไประยอง ชอบเดินทางลัด ยังล้มหัวคะมำไม่เป็นท่า"

นายจตุพร กล่าวต่อว่า ตอนนี้ราศีไปอยู่ที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ตนไม่คิดว่าจะเห็น พล.อ.ประวิตร ใส่กางเกงยีน อาจจะทำให้เป็นนายกฯ ก็ได้ แต่คณะหลอมรวมประชาชนประกาศชัดว่า ไม่ เอา 3 ป. แต่จะสถาปนาอำนาจอธิปไตยของปวงชน

 

นายจตุพร ระบุว่า วันที่ 30 กันยายน จะเป็นจุดเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงและเกิดผลพวงที่เกิดขึ้นในหลายกรณี แน่นอนว่า สถานการณ์ในสัปดาห์หน้า จะเห็นปรากฏการณ์หลากหลาย ตนยืนยันจะนัดรวมตัวที่แยกราชประสงค์ไม่เปลี่ยนแปลง

 

ด้านทนายนกเขา กล่าวย้ำว่า วันที่ 30 กันยายน จะเริ่มนับ 1 ประเทศไทย คณะหลอมรวมประเทศไทยต้องการสื่อสารไปกับรัฐบาลตลอด รวมถึงอย่ายุบสภา อย่าลาออก และขอเชิญพี่น้องประชาชนรักษาอำนาจอธิปไตยของตนเองไว้ อย่าหลงคารมนักการเมือง อย่าสนทหาร แค่นี้ก็จะนับ 1 ทางการเมืองได้ อย่าลืมว่าทั้งหมดผิดกฎหมายอยู่ นี่เป็นสิ่งที่แปลกประหลาดที่สุดในประเทศไทย