กรณีเด็กชายวัย 14 ปี ถูกอุ้มและนำไปซ้อมรีดความจริงเรื่องขโมยเงินและทอง จนช้ำในกลับมานอนเสียชีวิตอยู่หน้าบ้าน เพื่อนสนิทเผย ก่อนตายถูกซ้อมถึง 2 รอบ รองเท้าคอมแบตตบหน้า ขณะที่ตำรวจออกหมายเรียก 2 พ่อลูกที่ก่อเหตุ

 

วันที่ 18 ก.ย. 2565 ความคืบหน้ากรณีเด็กชายเขียด อายุ 14 ปี ถูกคนร้าย 4 คน อุ้มขึ้นรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง จับมัดมือรุมทำร้าย ก่อนจะปล่อยตัวกลับมา กระทั่งมานอนเสียชีวิตเพราะช้ำในที่บ้าน ในซอยหัวหนองบน 19 หมู่ 10 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยสาเหตุคาดว่า กลุ่มคนที่ลงมืออุ้มไปสอบเค้นความจริงเรื่องขโมยทองหนัก 1 บาท และเงิน 3 พันบาท แต่เหยื่อไม่พูดจึงถูกซ้อมสะบักสะบอม และเสียชีวิตอย่างน่าสลด โดยเหตุเกิดเมื่อวานนี้ (17 ก.ย.)

นายโฆษิต อายุ 40 ปี น้าของผู้ตาย ซึ่งเห็นเหตุการณ์ช่วงประมาณตี 2 ของวันที่ 17 ก.ย. เล่าว่า หลานถูกกลุ่มคนร้ายขู่บังคับเค้นให้นำทองและเงินคืน แล้วอุ้มขึ้นจักรยานยนต์ 3 ล้อพ่วงข้างไป ก่อนจะมาพบร่างหลานนอนเสียชีวิตที่บ้าน

นายโฆษิตได้พาไปดูจุดที่โดนทำร้าย ห่างจากจุดพบศพประมาณ 100 เมตร โดยเป็นบ้านของพ่อเด็กชายเขียด สภาพบ้านถูกปล่อยรกร้างมานาน บริเวณข้างบ้านยังมีร่องรอยเท้าเหยียบย่ำหลายจุด น้าเปิดเผยว่า ขณะที่เห็นหลานถูกทำร้าย พยายามห้ามปรามและขู่จะแจ้งตำรวจแต่กลุ่มผู้ก่อเหตุไม่ฟัง โดยอ้างว่าจับส่งตำรวจก็ทำอะไรไม่ได้เดี๋ยวจัดการเอง อีกทั้งไม่คิดว่ากลุ่มคนร้ายจะลงมือซ้อมหลานจนเสียชีวิต

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ไปพูดคุยกับ เพื่อนสนิทกับผู้เสียชีวิต อายุ 13 ปี เล่าว่า เขียด ถูกทำร้ายถึง 2 รอบ รอบแรกเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 16 ก.ย. ตอนนั้นตนกับเขียดและเพื่อนอีกคน กำลังนั่งเล่นกันอยู่ที่บ้านพักของตน จากนั้น นายเพศ อายุประมาณ 50 ปี พร้อมกับภรรยา ได้ขี่จักรยานยนต์มาหาเขียด แล้วปรี่เข้ามาทำร้ายด้วยการเตะ 2 ครั้ง พร้อมทั้งเค้นให้คืนทอง โดยเขียดไม่ได้ตอบโต้อะไร เอาแต่ร้องไห้ จนทำให้นายเพศยิ่งโมโห ถอดรองเท้าคอมแบต ตบเข้าที่หน้าอย่างแรง ก่อนจะพาเขียดขึ้นซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์แล้วพาออกไป และนั่นคือภาพสุดท้ายที่ได้เจอกับเพื่อน โดยเขียดได้หันมามองด้วยสีหน้าโศกเศร้า ร้องไห้ตลอดเวลา กระทั่งมาทราบข่าวล่าสุดว่าเพื่อนเสียชีวิต

ด้านนายบุญส่ง อายุ 70 ปี ปู่ของเขียด เล่าว่า เห็นคนตายเดินกลับมาที่บ้านของน้า เมื่อเวลา 10.00 น. ในสภาพสะบักสะบอม นุ่งกางเกงขาสั้นตัวเดียว แต่ไม่เอะใจอะไร จนกระทั่งเห็นว่า หลานนอนแน่นิ่งอยู่ตรงโรงรถ จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่

ขณะที่ความคืบหน้าทางคดี พนักงานสอบสวน ได้ออกหมายเรียก นายเพศ และนายพีช ซึ่งเป็นพ่อลูกกัน รวมทั้งพยานที่ยืนยันว่าเป็นคนทำร้ายเด็กเค้นเอาทองคืนจนเด็กชายเขียดเสียชีวิต พร้อมให้ฝ่ายสืบสวนได้เร่งติดตามตัว โดยที่บ้านของนายเพศ และนายพีช พบว่าปิดบ้านเงียบ นอกจากนี้ตำรวจพยายามกดดันกลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดให้เข้ามอบตัว หากไม่มา ตำรวจจะออกหมายจับมาดำเนินคดีตามกฎหมาย