หนุ่มวัย 16 ปี ถูกชายฉกรรจ์ 6-7 คน อุ้มขึ้นรถ ถูกซ้อมอาการสาหัสเข้าไอซียู จากการสืบสวนพบว่าน้องฟลุ๊คไปรับเปิดบัญชีม้า ก่อนแอบกดเงินออกมา 346,000 ด้านแก๊งที่ว่าจ้างรู้จึงโกรธ

 

วันที่ 17 ก.ย. 65 สืบเนื่องจากกรณีเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 ก.ย. 65 พ.ต.ท.ณัฐธนพล อินทร์เรืองศร สว. (สอบสวน) สภ.ปากเกร็ด รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บบริเวณหน้าร้าน จำหน่ายและรับซ่อมรถจักรยานยนต์ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนรีบรุดไปตรวจสอบ

โดยที่เกิดเหตุพบว่าเป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น ชั้นล่างเปิดเป็นร้านซ่อมรถจักรยานยนต์และจำหน่ายรถจักรยานยนต์มือสองบริเวณหน้าร้าน พบเพียงปลอกกระสุนขนาด .38 ตกอยู่ 1 ปลอกในที่เกิดเหตุ สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีชายฉกรรจ์ 6-7 คน ขับรถฟอร์จูนเนอร์สีดำกับรถเก๋ง 1 คัน มาจอดข้างร้าน ก่อนที่ทั้งหมดจะเดินตรงมาที่เด็กชาย อายุ 16 ปี แล้วพูดคุยกันอยู่ราว 5-10 นาที ก่อนที่หนึ่งในกลุ่มชายฉกรรจ์จะเอาปืนจี้ที่หลังน้องฟลุ๊ค แล้วพาตัวขึ้นรถ ขณะนั้นเองชายอีกคนได้คว้าปืน จากเอวและยิงขึ้นฟ้า 1 นัด ทำให้ชายฉกรรจ์อีกคนที่จี้น้องฟลุ๊คอยู่เกิดความไม่พอใจจึงตะโกนว่า "มึงยิงปืนขึ้นฟ้าทำไม" ก่อนที่จะใช้ปืนยิงใส่ชายคนที่ยิงปืนขึ้นฟ้าจนได้รับบาดเจ็บและล้มลงไปกับพื้น ก่อนที่ทั้งหมดจะขึ้นรถพาตัวน้องฟลุ๊คขับหลบหนีออกไปจากร้านอย่างรวดเร็ว

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าที่บ้านของของนายบุญเลิศ อายุ 63 ปี อดีตพนักงานไปรษณีย์ ตาของน้องฟลุ๊ค อายุ 16 ปี เพื่อสอบถามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว โดยนายบุญเลิศ กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลลาดกระบังโทรมาหาตนเองเมื่อเช้าว่า หลานอยู่ห้องไอซียู ตอนแรกอาการหนัก แต่ตอนนี้รู้สึกตัวแล้ว ทางพยาบาลบอกว่าตอนแรกน้องฟลุ๊คสลบและหมดสติ อีกทั้งมีน้ำลายฟูมปาก คนที่เจอหลานของตนเองคือตำรวจมอเตอร์เวย์ ทางตำรวจได้นำตัวน้องฟลุ๊คส่งโรงพยาบาล ส่วนสาเหตุตนเองไม่รู้ โดยเมื่อคืนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาคุย บอกว่า น้องฟลุ๊คยืมเงินเขามา แล้วเขามาทวงหนี้ ตนเองยังแปลกใจว่าเด็กยังไม่รู้นิติภาวะทำไมให้ยืมเงินเป็นแสน ซึ่งน้องฟลุ๊คนำเงินไปซื้อรถ 2 คัน คันหนึ่งราคา 60,000 บาท ส่วนอีกคันไม่รู้ราคา ต่อไปนี้คงต้องเป็นหน้าที่ของตำรวจ ตอนนี้ยังจับตัวไม่ได้ หลานตนเองเป็นเด็กไม่น่ามาทำแบบนี้เลย ยังไม่รู้นิติภาวะ คนที่ก่อเหตุอายุเยอะแล้ว มาทำเด็กแบบนี้ได้ยังไง น่าจะมาคุยกัน ถ้าเรื่องถึงโรงพักก็ไปคุยไปเคลียร์กัน ไม่ใช่มาใช้ศาลเตี้ยแบบนี้ ตอนนี้ตนเองกำลังเตรียมตัวจะเดินทางไปเยี่ยมหลานที่ลาดกระบัง

อย่างไรก็ตามทีมข่าวได้ข้อมูลจากการสืบสวน สภ.ปากเกร็ด ทราบว่า การอุ้มน้องฟลุ๊คเกิดขึ้น จากการที่น้องฟลุ๊คไปรับเปิดบัญชีม้ากับแก๊งที่ผู้ก่อเหตุ โดยให้บัตรเอทีเอ็มและรหัสผ่านกับทางแก๊งที่จ้างไป แต่ปรากฏว่า เมื่อน้องฟลุ๊คเห็นว่ามีเงินเข้ามาในบัญชีเยอะ จึงบล็อกเอทีเอ็มแล้วไปกดเงินออกมาจากบัญชี (กดเงินแบบไม่ใช้บัตร ) จำนวน 346,000 บาท จนทำให้แก๊งที่ว่าจ้างโกรธแค้น ตามมาอุ้มตัวไปทำร้าย ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดและเร่งติดตามตัวคนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี