มาตามนัด!! "จตุพร-ทนายนกเขา" นัดมวลชนปักหลักชุมนุมห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เป็นครั้งที่ 2 ย้ำจุดยืน "หยุด! อำนาจ 3 ป. เพื่อนับหนึ่งประเทศไทย" เชื่อสัปดาห์หน้าชัดเจนปม 8 ปี "ประยุทธ์" พร้อมนัดชุมนุมทันทีหากเกิดความไม่ชอบธรรม

คณะหลอมรวมประชาชน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ หรือทนายนกเขา จัดเวทีสาธารณะประเทศไทยต้องมาก่อน "หยุดอำนาจ 3 ป. เพื่อนับ 1 ประเทศไทย" นัดมวลชนรวมตัวชุมนุมที่หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตั้งแต่เวลา 17.00 น. โดยบรรยากาศไม่คึกคักเท่าการชุมนุมที่ลานคนเมือง มวลชนบางส่วนจับจองพื้นที่บริเวณเชิงบันไดหน้าห้าง รอฟังการปราศรัยของแกนนำ

ทั้งนี้ ก่อนเริ่มการปราศรัย นายจตุพร และทนายนกเขา ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนถึงสถานการณ์การเมืองในสัปดหาห์หน้า โดยทนายนกเขา กล่าวว่า กลางสัปดาห์น่าจะมีความชัดเจนเรื่องการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า หากศาลสั่ง ให้พล.อ.ประยุทธ์ หลุดจากตำแหน่งตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค.65 จะทำให้การรักษาการของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กลายเป็นโมฆะทันที เพราะตามกฎหมายกรณีพ้นตำแหน่ง ต้องให้ปลัดกระทรวงรักษาการแทน ดังนั้น ที่ทำกันทุกวันนี้ จึงเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย

ขณะที่ นายจตุพร มองว่า เอกสารหลุดของนายมีชัย ฤชุพันธ์ อดีตประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หากเป็นเอกสารจริงถือว่า นายมีชัย ได้ให้การเท็จกับศาลรัฐธรรมนูญเพื่อปกป้อง พล.อ.ประยุทธ์ เพราะทุกอย่างมีหลักฐานบ่งบอกชัดเจนว่าการประชุมครั้งที่ 500 นายมีชัย ได้ให้ความเห็นไว้ว่า คนที่เป็นนายกรัฐมนตรี อยู่ก่อนที่รัฐธรรมนูญปี 60 บังคบใช้ ถือว่าให้นับรวมวาระการดำรงตำแหน่งด้วย และยังมีเอกสารหลักฐานครั้งที่ 501 รับรองการประชุม ประกอบกับการให้สัมภาษณ์ของผู้มีอำนาจ ไม่ว่าจะเป็น พล.อ.ประวิตร, นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ก็พยายามบอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ได้อีก 2 ปี ซึ่งขัดกับหลักความเป็นจริง ดังนั้น คณะหลอมรวมประชาชนจะเกาะติดเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด เบื้องต้นขอนัดหมายชุมนุมในวันที่ 18 ก.ย. ที่หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ แต่หากมีเหตุการณ์ที่ไม่ชอบธรรมก็พร้อมที่จะนัดหมายชุมนุมทันที ส่วนวัน เวลา และสถานที่จะแจ้งให้ทราบภายหลัง