รวบแล้วเสี่ยหึงโหด! ยิงกิ๊กเมียดับคาอ่างรีสอร์ต ตำรวจเร่งสืบหาปมสังหาร เหตุทั้ง 2 ให้การขัดแย้งกัน ทั้งนี้พบประวัติอาชญากรรมโชกโชน เบื้องต้นแจ้ง 3 ข้อหา

 

วันที่ 9 ก.ย. 65 ตำรวจกองบังคับการปราบปรามแถลงความคืบหน้าคดีเหตุฆาตกรรมนายยุทธภัณฑ์ อายุ 27 ปี ถูกยิงเสียชีวิต ในอ่างน้ำรีสอร์ตแห่งหนึ่ง อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ผ่านมา ก่อนจะมีแม่บ้านมาพบศพในช่วงเช้าเมื่อวานนี้ (8 ก.ย.65)

หลังเกิดเหตุทาง พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการปราบปรามนำกำลังตำรวจ กก.3.บก.ป. ลงพื้นที่สืบสวนร่วมกับตำรวจขอนแก่น เนื่องจากทราบว่า หลังคนร้ายก่อเหตุแล้ว ได้นำตัวผู้หญิงที่มากับนายยุทธ ผู้ตายไปด้วย จึงเกรงว่าผู้หญิงจะไม่ปลอดภัย

จากการแกะรอยเบาะแสจากกล้องวงจรปิดพบคนร้ายใช้รถยนต์ขับรถมุ่งหน้าไปยังจังหวัดลำปาง คาดว่าต้องการจะข้ามชายแดนเพื่อออกนอกประเทศ ต่อมาสามารถสกัดรถคันดังกล่าวเอาไว้ได้ ตรวจค้นพบอาวุธปืน ขนาด 9 มม. พร้อมลูกกระสุนปืนจำนวน 47 นัด คาดว่าเป็นกระบอกเดียวกันกับที่ใช้ก่อเหตุยิงนายยุทธภัณฑ์เสียชีวิต จึงยึดไว้เพื่อตรวจสอบ

จากการสอบปากคำเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การว่า ได้คบหาเป็นสามีภรรยากับนางสาวเบญจมาศมานานแล้ว แต่เมื่อช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ทั้งคู่มีปัญหาทะเลาะวิวาทกันอย่างหนัก ด้านแฟนสาวตีตัวออกห่างและไปคบหากับชายอื่น จากนั้นแฟนสาวก็ติดต่อเขามาบอกให้ช่วยมาจัดการกับนายยุทธภัณฑ์ด้วย เนื่องจากมีปัญหาการเงินกัน เขาจึงตามมาก่อเหตุ

ซึ่งคำให้การของผู้ต้องหาขัดแย้งกับคำให้การของนางสาวเบญจมาศ ที่อ้างว่านายรุ่งโรจน์หึงหวงและพยายามสะกดรอยตามมาก่อเหตุเอง โดยที่เธอไม่ได้มีส่วนรู้เห็นด้วย อ้างไม่ได้มีการนัดหมายมาให้ก่อเหตุและไม่ได้หลบหนีไปด้วยกัน เพราะหลังก่อเหตุ นายรุ่งโรจน์ผู้ต้องหาได้ใช้ปืนจี้ พร้อมขู่บังคับให้เธอขึ้นรถตามไปด้วย

ด้านตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของทั้งสองคน เพราะยังขัดแย้งกันในหลายประเด็น จึงต้องสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการตรวจสอบประวัตินายรุ่งโรจน์พบว่าเคยก่อเหตุอาชญากรรมมาอย่างโชกโชน ในจังหวัดสมุทรสาคร ทั้งคดีฆ่า พยายามฆ่า และ พรบ.อาวุธปืน อีก 3 คดี นอกจากนี้ในพื้นที่อำเภอชนบท จังหวัดขอนแก่น เขายังเคยก่อเหตุชักปืนยิงน้องชายของภรรยามาแล้ว เนื่องจากความหึงหวงและยังอยู่ระหว่างการหลบหนีหมายศาล ก่อนจะมาก่อเหตุสลดขึ้นอีกครั้ง

เบื้องต้น ตำรวจดำเนินคดีนายรุ่งโรจน์ข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรโดยไม่ได้รับอนุญาต