ฝนตกหนัก น้ำป่าไหลเข้าท่วมอำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ ชาวบ้านอพยพเก็บข้าวของหนีน้ำ อ่วมแล้ว 20 หลังคาเรือน หวั่นประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

 

วันที่ 7 ก.ย. 2565 ชาวบ้านในเขต ต.สรอย อ.วังชิ้น จ.แพร่ เร่งเก็บข้าวของ ทรัพย์สินของมีค่า ออกจากบ้านเรือน หลังน้ำจากลำห้วยสรอยได้ไหลเข้ามาท่วมหมู่บ้าน โดยเฉพาะที่บ้าน หมู่ 1 , หมู่ 4 , หมู่ 6 , หมู่ 7 และหมู่ 10

นายสมหวัง พ่วงบางโพ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ได้รับรายงานจากจาก นายปานศร ภมรคุนธ์ นายอำเภอวังชิ้น จึงได้มอบหมายให้ นายสายัณห์ กาวีวงศ์ หัวหน้าสำนักงานบรรเทาและสาธารณภัยจังหวัดแพร่ พร้อมเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าพื้นที่ ต.สรอย โดยมี น.ส.สุนิศา สุนทราพันธ์ รองนายกอบต.สรอย นำเข้าตรวจสอบบ้านเรือนชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ

 

 

น.ส.สุนิศา กล่าวว่า จากการสำรวจในเบื้องต้น มีบ้านเรือนชาวบ้านได้รับผลกระทบน้ำท่วมประมาณ 20 หลังเรือน น้ำสูงประมาณ 50 เซนติเมตร ขณะนี้ อบต.สรอย และ ปภ.แพร่กำลังช่วยเหลือชาวบ้านเก็บของจำเป็นขึ้นไว้ที่สูง

นายสายัณห์ กาวีวงศ์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ กล่าวว่า ผลกระทบของชาวตำบลสรอยในครั้งนี้ เกิดจากร่องความกดอากาศต่ำพัดผ่าน ส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่จ.สุโขทัย เนื่องจาก ต.สรอย อยู่ในเขตติดต่อ จึงทำให้ได้รับผลกระทบจากฝนตกที่หนัก ขณะนี้น้ำได้เริ่มลดลงแล้ว ต.สรอย เคยเกิดอุทกภัย ครั้งใหญ่เมื่อหลายปีมาแล้ว ทางปภ.แพร่ได้ประสานกับผู้นำหมู่บ้านให้เตรียมการและเฝ้าระวังอย่างเต็มที่