กรมการขนส่งทางบก สั่งลงโทษโชเฟอร์แท็กซี่ หลังถูกนักศึกษาสาว ร้องเรียนและแจ้งความมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

 

ภายหลังจากตัวแทนสายไหมต้องรอด นำนักศึกษาสาว อายุ 20 ปี ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความตำรวจ ให้ดำเนินคดีกับโชเฟอร์แท็กซี่คันหนึ่ง มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม แอบถ่ายคลิปและพาขับอ้อม รวมทั้งต่อว่ารุนแรง

วันนี้ (6 ก.ย. 65) กรมการขนส่งทางบก โดยกองตรวจการขนส่งทางบก ได้เรียกตัวผู้ขับรถแท็กซี่ คือ นายพนม อายุ 44 ปี มาสอบสวนข้อเท็จจริง โดยให้การว่าได้รับผู้โดยสารจากหน้าโรงเรียนสารวิทยา บางเขน เพื่อไปยังรามอินทรา 39 (กม.4 )โดยตนได้ถามผู้โดยสารว่าจะไปเส้นทางไหน แต่ผู้โดยสารไม่ตอบตนจึงขับรถไปทาง ถ.เกษตร – นวมินทร์ เพื่อจะเลี้ยวเข้าทางซอยลาดปลาเค้าออกไปยัง ถ.รามอินทรา และเมื่อใกล้ถึงจุดหมายผู้โดยสารก็แจ้งว่าขอลงจากรถ และขอจ่ายค่าโดยสารด้วยวิธีโอนเงิน ซึ่งตนไม่มีหมายเลขบัญชีรับโอน จึงให้ผู้โดยสารไปกดเงินเพื่อจ่ายค่าโดยสาร จำนวน 80 บาท และผู้โดยสารได้กล่าวหาว่าตนขับรถพาอ้อมจึงได้มีการโต้งเถียงกันเกิดขึ้นและยอมรับว่าตนได้คำพูดไม่สุภาพจริง เนื่องจากเกิดอารมณ์โมโหที่ถูกผู้โดยสารมาต่อว่าดังกล่าว

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางบก พิจารณาแล้วเห็นว่าพฤติกรรมดังกล่าวของผู้ขับรถเป็นความผิดตาม พรบ.รถยนต์ พ.ศ. 2522 ดังนี้

1. ฐานความผิดแสดงกิริยาวาจาไม่สุภาพต่อผู้โดยสาร ตามมาตรา 57ฉ (2) จึงได้ลงโทษเปรียบเทียบปรับ เป็นเงิน 1,000 บาท พร้อมทั้งตัดคะแนนใบอนุญาต จำนวน 20 คะแนน

2. ส่งเข้าอบรมการสร้างจิตสำนึกการให้บริการขนส่งสาธารณะที่ดี เป็นเวลา 3 ชั่วโมง