นักศึกษาสาววัย 20 ปี แจ้งความเอาผิดโชเฟอร์แท็กซี่รายหนึ่ง มีพฤติกรรมขับพาอ้อม แถมใช้มือถือแอบถ่าย และยังด่าทอรุนแรง สุดท้ายต้องขอลงระหว่างทาง หวั่นไม่ปลอดภัย

 

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่ สน.บางเขน นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอดพา นักศึกษา ผู้เสียหาย อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 2 มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง เข้าพบ พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.บางเขน ซึ่งผู้เสียหายระบุว่า คนขับรถมีลักษณะคุกคาม แอบถ่าย ขับรถออกนอกเส้นทาง และใช้คำพูดหยาบคาย

นายเอกภพ กล่าวว่า ผู้เสียหายเรียกรถแท็กซี่จากหน้าโรงเรียนสารวิทยา บางเขน เพื่อกลับบ้านย่านรามอินทรา กม. 4 ปรากฏว่าคนขับแท็กซี่ มีพฤติกรรมขับรถอ้อม พาไปทางที่ไม่คุ้นเคย ผู้เสียหายรู้สึกกลัว จึงตัดสินใจโทรหาแฟนหนุ่มให้อยู่เป็นเพื่อน และยังสังเกตเห็นคนขับถ่ายคลิปวิดีโอไว้ ผู้เสียหายจึงหลบไปนั่งหลังคนขับแต่ก็ยังถูกแอบถ่าย ซึ่งมีลักษณะคล้ายโรคจิต มีอาการลุกลี้ลุกลน ก่อนที่ผู้เสียหายจะขอลงรถ แถวซอยลาดปลาเค้า 89 แต่ไม่มีเงินสดติดตัว จึงอยากขอเลขบัญชีเพื่อโอนเงินให้ ปรากฏว่าคนขับรถต่อว่าและไล่ให้ไปกดเงินสดมาจ่าย แต่ผู้เสียหายมีสติก่อนจะบันทึกคลิปเหตุการณ์ไว้เป็นหลักฐาน

ขณะที่นักศึกษา ผู้เสียหาย กล่าวว่า ปกติจะใช้รถส่วนตัวในการเดินทาง แต่วานนี้มีเหตุให้ต้องรีบเดินทางจึงใช้บริการรถแท็กซี่ ซึ่งเมื่อเรียกรถ ปรากฏว่ารถไม่ได้ไปในเส้นทางที่คุ้นเคย เมื่อสอบถามคนขับก็ไม่ตอบ แต่พาไปในเส้นทางอื่น อีกทั้งยังมีพฤติกรรมพูดจาแปลก ๆ เปิดกระจกคุยกับคนขายของริมทาง และพยายามชวนคุยเรื่องไร้สาระ แต่ก็ไม่ได้สนใจ จนกระทั่งเริ่มเห็นว่าคนขับหยิบมือถือมาคล้ายแอบถ่ายวิดีโอ จึงรู้สึกไม่ปลอดภัย ก่อนจะโทรฯหาแฟนให้อยู่เป็นเพื่อน ซึ่งขณะที่คุยกับแฟนก็ถูกคนขับแท็กซี่ใช้ถ้อยคำหยาบคายด่า จึงขอลงรถที่หน้าปากซอยลาดปลาเค้า 89 แต่ไม่มีเงินสด จึงขอเลขบัญชีเพื่อจะโอนเงินให้ แต่คนขับพูดจาหยาบคายใส่และสั่งให้ไปกดเงินสดมาให้ พร้อมมีปากเสียงตามที่ปรากฏในคลิปวิดีโอ โดยค่าโดยสารทั้งหมด 60 บาท จึงได้ส่งเงินให้ 100 บาท ซึ่งคนขับแท็กซี่ก็รับเงินและขับออกไปทันที ยืนยันว่าไม่รับคำขอโทษ พร้อมจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ด้าน พ.ต.ท.สราวุธ กล่าวว่า เบื้องต้นตำรวจทราบชื่อผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างการประสานให้เข้ามอบตัว เบื้องต้นจะแจ้งข้อหา หมิ่นประมาท และความผิดตาม พรบ.จราจร เรื่องการใช้วาจาไม่สุภาพกับผู้โดยสาร และการแต่งกายไม่เรียบร้อย อีกทั้งจะประสานกรมขนส่งทางบกให้รับทราบ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม มีรายงานข่าวแจ้งว่า ผู้ก่อเหตุคือ เป็นชายอายุ 44 ปี เคยมีประวัติเกี่ยวข้องกับยาเสพติดและเคยถูกดำเนินคดีที่ สน.บางเขน มาแล้ว