เอาอีกแล้ว! มาเฟียแท็กซี่เจ้าถิ่นบีทีเอสคูคต ข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย คนขับรถแท็กซี่ต่างถิ่นขณะจอดรอรับผู้โดยสาร อ้างคนในชมรมแท็กซี่ที่มีสิทธิ์จอดรอรับผู้โดยสารได้ก่อน

 

วันที่ 6 ก.ย. 65 เมื่อช่วงคืนวานนี้ (5 ก.ย. 65) เวลาประมาณ 21.00 น. ผู้เสียหายซึ่งเป็นคนขับรถแท็กซี่ได้บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่คนขับรถแท็กซี่คนหนึ่งเข้ามาหาเรื่องและทำร้ายร่างกายจากคนขับรถแท็กซี่เจ้าถิ่น ระหว่างที่ไปจอดรับผู้โดยสารบริเวณสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสคูคต จังหวัดปทุมธานี ซึ่งได้ขับรถมาต่อคิวเพื่อรอรับผู้โดยสาร จากนั้นไม่นานก็ได้มีคนขับรถแท็กซี่ที่คาดว่าเป็นเจ้าถิ่น ขับรถมาจอดเทียบด้านข้าง ก่อนจะลงมาถามในลักษณะหาเรื่องว่า พี่จะออกหรือป่าว? ซึ่งผู้เสียหายก็แจ้งว่าผมมาจอดรอรับผู้โดยสาร จากก็เริ่มมีปากเสียงกัน ซึ่งอีกฝ่ายพยายามอ้างถึงชมรมแท็กซี่ในจุดนี้ ที่มีสิทธิ์จอดรอรับผู้โดยสารได้ก่อน แล้วไล่ให้อีกคันออกไป แต่ผู้เสียหายไม่ยอม ฝ่ายแท็กซี่เจ้าถิ่นก็ได้กลับไปขึ้นรถ แล้วหักพวงมาลัย พยายามแทรกคิวผู้เสียหาย กระทั่งรถชนกัน แล้วนำมาสู่การทำร้ายร่างกายผู้เสียหายจนได้รับบาดเจ็บ

ด้านนายทรงชัย ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ขณะนั้นมีรถแท็กซี่จอดอยู่ข้างหน้าประมาณ 5-6 คัน แล้วรถก็กำลังไหลไปเรื่อย ๆ เพราะมีผู้โดยสารขึ้นตลอด ซึ่งเหลืออีกประมาณ 3-4 คัน ก็จะถึงคิวของตนเอง แต่ระหว่างนั้นเอง ก็ได้มีรถแท็กซี่สีส้มมาต่อท้าย พร้อมบีบแตรไล่ ก่อนจะขยับรถมาประกบทางด้านขวา แล้วก็ลงจากรถมาหาเรื่อง จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

นายทรงชัย บอกว่า ก่อนหน้านี้เคยขับรถมารอรับผู้โดยสารในจุดนี้หลายครั้ง แต่ก็ไม่เคยเกิดเหตุ ซึ่งก็คาดว่าอาจเพราะที่ผ่านมาไม่เคยเจอหัวโจก หรือหัวหน้าแก๊ง โดยนายทรงชัย บอกว่า ขณะเกิดเหตุเขาสังเกตเห็นสติ๊กเกอร์ "แก๊งคลองซิ่ง" ติดอยู่ที่รถเเท็กซี่คู่กรณี ซึ่งคาดว่าอาจเป็นชื่อชมรม หรือชื่อแก๊ง และก็คาดว่าน่าจะเป็นกลุ่มเดียวกันกับที่เคยก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกายลุงโชว์เฟอร์แท็กซี่วัย 68 ปี เมื่อปลายเดือนที่แล้ว

ทั้งนี้ นายทรงชัย ยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาขับรถชนคู่กรณีที่เข้ามาหาเรื่อง เพราะตอนเกิดเหตุรถชนกัน เป็นจังหวะที่เขาต้องเลื่อนหรือขยับรถไปด้านหน้าอยู่แล้ว เนื่องจากเขาต่อรอรับผู้โดยสารอยู่ แต่คู่กรณีได้หักหัวรถเข้ามาเพื่อแทรกข้างหน้า ก่อนจะถอยหลังมาชนรถของเขาจนได้รับความเสียหาย