โครงการคนละครึ่งเฟส 5 จะใช้จ่ายวันนี้ 1 ก.ย.เป็นต้นไป จนถึงวันจันทร์ที่ 31 ต.ค.65 ผ่านแอปฯเป๋าตัง ผู้มีสิทธิ์จะได้รับวงเงินสนับสนุนค่าสินค้า และบริการตามที่กระทรวงการคลังกำหนด ในอัตราร้อยละ 50

 

นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึง โครงการคนละครึ่งเฟส 5 ที่รัฐสนับสนุนค่าสินค้าและบริการ ไม่เกิน 800 บาทต่อคน ( รับสิทธิ์ไม่เกิน 150 บาท /คน/วัน ) เพื่อกระตุ้นการจับจ่ายใช้สอยภายในประเทศ บรรเทาภาระค่าใช้จ่ายให้ประชาชน ว่าจะเริ่มใช้จ่ายได้ในวันนี้ (1 ก.ย.65) เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป และต้องเปิดใช้จ่าย ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังครั้งแรก ไม่เกิน 14 วัน หรือ ภายในวันที่ 14 กันยายน เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกริบสิทธิ์คืน จากนั้น จะใช้สิทธิ์ได้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม

ส่วนประชาชนรายใหม่ ที่ไม่เคยใช้สิทธิ์ในเฟส 4 ก็จะต้องยืนยันตัวตน และ มีเงินใน G-Wallet ก่อน จึงจะใช้จ่ายตามโครงการเฟส 5 ได้

นอกจากนี้ ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตามโครงการเพิ่มกำลังซื้อ เฟส 5 และ โครงการ เพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษ เฟส 3 ก็จะได้รับเงินช่วยเหลือในวันนี้ ( 1 ก.ย. 65 ) ด้วยเช่นกัน และเริ่มใช้จ่ายได้ทันที ไปจนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 65 โดยผู้มีสิทธิ์ในโครงการดังกล่าว จะได้รับเงินช่วยเหลือ ไม่เกิน 200 บาทต่อคนต่อเดือน ซึ่งจะได้รับ รวมทั้งสิ้น 400 บาทต่อคน ตลอดโครงการ เพื่อซื้อสินค้าจากร้านธงฟ้าราคาประหยัด และซื้อสินค้าหรือบริการ จากร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ