"พล..ประวิตร" ชมผลงานนักกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 คว้า 117 เหรียญทอง ทำลายสถิติ 13 รายการ ย้ำ กก.ใช้วิทยาศาสตร์การกีฬาช่วยพัฒนาศักยภาพ

 

วันที่ 31 ส.ค. 2565 พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 8/2565 ณ ห้องประชุมมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ผ่านระบบวิดีโอ คอนฟอร์รนซ์

 

 

โดยที่ประชุมได้รายงานการแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ณ เมืองสุราการ์ตา (โซโล) สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม - 5 สิงหาคม 2565 ซึ่งนักกีฬาไทย ได้อันดับที่ 2 ทำผลงานได้ เหรียญทอง 117 เหรียญ เหรียญเงิน 114 เหรียญ และเหรียญทองแดง 94 เหรียญ นักกีฬามีการทำลายสถิติ จำนวน 13 รายการ แสดงให้เห็นว่านักกีฬามีการพัฒนาที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเน้นการนำเทคโนโลยีด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาผสมผสานกับการเก็บตัวในรูปแบบ NTC ในชนิดกีฬาที่ต้องพัฒนาศักยภาพนักกีฬาสูงขึ้นภายใน 3 ปี พร้อมส่งเสริมด้านวิทยาศาสตร์การกีฬาและทดสอบสมรรถภาพทางกายของนักกีฬาให้มีความถี่มากขึ้น เพื่อการปรับปรุง และพัฒนาได้เร็วขึ้น

ทั้งนี้พลเอกประวิตร ได้ชื่นชมและขอบคุณนักกีฬาและผู้ที่เกี่ยวข้องที่มีส่วนทำให้นักกีฬาคนพิการของประเทศไทยพัฒนาผลงานได้อย่างชัดเจน พร้อมขอให้เร่งรัดและติดตามการเบิกจ่ายงบประมาณ งบลงทุน และเงินสำรองของ กกท. ในไตรมาสสุดท้ายให้เป็นไปตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการ ขอให้ กกท. ดำเนินการตามกฎหมาย ข้อบังคับ ระเบียบ และประกาศที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานอย่างเคร่งครัด