เจอตัวแล้ว! มูลนิธิกระจกเงาเข้าช่วยเหลือ "สาวนั่งหัวเราะกับจานข้าว" หลังชาวเน็ตแห่เป็นห่วง กลัวจะไม่ปลอดภัย ส่งเบาะแสช่วยกันตามหาตัว ขณะนี้อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่แล้ว

 

วันที่ 20 ส.ค. 65 มีผู้ใช้บัญชีติ๊กต็อกชื่อ "akkanitsaengang" ได้โพสต์คลิปวิดีโอของหญิงสาวรายหนึ่ง มีพฤติกรรมหัวเราะคนเดียว ขณะกินข้าว พร้อมระบุข้อความว่า "น้องมาเดินวนอยู่แถว ๆ ศูนย์อาหารหลายรอบแล้ว น้องดูเหมือนหิวข้าว ร้านข้าง ๆ เราเลยเอาข้าวให้น้อง แล้วถามน้องว่า บ้านอยู่ไหน น้องบอกว่าบ้านอยู่รังสิต น้องหน้าตาดี ผิวพรรณดี ดัดฟัน น่าจะทำจมูกด้วยรึเปล่าไม่แน่ใจ สงสารน้องจังเลย ไม่รู้ว่าทำไมมาเดินอยู่แถวนี้"

ต่อมาผู้ใช้ติ๊กต็อกรายดังกล่าว ได้โพสต์อีกคลิปหนึ่ง พร้อมระบุความว่า "ขอให้โลกใบนี้และคนที่ได้พบเจอน้องใจดีกับน้องด้วยเถอะ ขอให้น้องปลอดภัยนะ"

หลังจากคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกแพร่ออกไป บรรดาชาวเน็ตต่างเป็นห่วงและอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าให้การช่วยเหลือน้องโดยเร็ว ซึ่งทางด้าน "มูลนิธิกระจกเงา" ก็ไม่รอช้า ออกมาเคลื่อนไหวผ่านเพจเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า "มูลนิธิกระจกเงาขอเบาะแสช่วยเหลือหญิงสาวในคลิปติ๊กต็อก กรณีคลิปในติ๊กต็อกของผู้ใช้งาน "akkanitsaengang" ปรากฏภาพหญิงสาวคล้ายมีอาการทางจิตเวชและกำลังเป็นที่ห่วงใยด้านความปลอดภัยของคนในสังคม ทีมงานศูนย์ข้อมูลคนหายได้ดำเนินการตรวจสอบฐานข้อมูล ยังไม่พบการแจ้งคนหายที่มีลักษณะใกล้เคียงกับหญิงในภาพ ดังนั้นขณะนี้ทีมงานผู้ป่วยข้างถนน มูลนิธิกระจกเงา จึงลงพื้นที่เพื่อติดตามหญิงสาวรายดังกล่าว เพื่อตรวจสอบและนำเข้าสู่ระบบการรักษา ผู้ใดที่พบเห็นหญิงสาวในคลิปนี้ กรุณาแจ้งเบาะแสมาที่มูลนิธิกระจกเงาได้ที่อินบ๊อกซ์ โครงการผู้ป่วยข้างถนน มูลนิธิกระจกเงา
#โครงการผู้ป่วยข้างถนน #มูลนิธิกระจกเงา"

ในเวลาต่อมา "มูลนิธิกระจกเงา" ได้รายงานความคืบหน้าว่า "พบแล้ว! หญิงสาวในคลิปติ๊กต็อก ขณะนี้อยู่ในการดูแลของทีมงานผู้ป่วยข้างถนน มูลนิธิกระจกเงา ขอบคุณพลเมืองดีที่ร่วมกันแจ้งเบาะแสและเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.จรเข้น้อย ที่ร่วมติดตาม กระทั่งพบตัวในที่สุด หลังจากนี้ทีมงานจะนำส่งเธอเข้ารับการรักษา​และติดต่อครอบครัวของเธอเป็นขั้นตอน​ต่อไป มูลนิธิกระจกเงา 19 ส.ค.65 เวลา 19.00 น."