เปิดครั้งแรก! คุณแม่สาวงาม แอนนา เสืองามเอี่ยม มาทักทายสื่อ รับวันแม่ 12 สิงหาคม เผยตื่นเต้นลูกเป็นนางงาม พร้อมอวยพรแอนนาคว้ามงสำเร็จในฐานะตัวแทนประเทศไทย


แอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 พาคุณแม่แดงออกสื่อครั้งแรกในวันที่ 12 สิงหาคม และถือเป็นการพบกันครั้งแรกของสองแม่ลูกคู่นี้ หลังจากแอนนาคว้าอันดับ 1 ในเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน เนื่องจากคุณแม่ติดโควิด-19 และเพิ่งหายป่วยไม่นานมานี้

ในโอกาสวันแม่ แอนนาได้พาคุณแม่กลับมาย้อนวันวานชีวิตในวัยเด็ก ที่วัดช่างเหล็ก เขตตลิ่งชัน โดยแอนนาเตรียมพวงมาลัยดอกมะลิให้คุณแม่ พร้อมทั้งกราบขอพรแม่
ด้วย บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น มีสื่อมวลชนและแฟนนางงามมารอชมภาพประทับใจนี้

แม่แดง เปิดเผยว่า ดีใจ แล้วแต่ดวงของน้องแอนนา

ส่วนเรื่องเห็นความสามารถของน้องตั้งแต่เมื่อไหร่ ก็คือตอนประกวดเวทีแรก และทางคุณแม่ก็สนับสนุนมาโดยตลอด

เช่นเดียวกับเรื่องการเรียน คุณแม่แดงระบุว่า แอนนาเป็นคนตั้งใจเรียน ขยันเรียน แม่อยากให้เขามีการศึกษาสูง จะได้ผลักดันให้ชีวิตเขาดีขึ้น ตอนนี้คุณแม่เขินเพราะหันไปทางไหนมีคนเรียกว่าแม่นางงาม ส่วนคำอวยพรลูกสาวให้ลูกสาวในวันแม่ แม่แดงระบุว่า อวยพรให้เขาได้มงฯ 3 ในฐานะตัวแทนประเทศไทย

นอกจากนี้ แอนนายังพาชมที่พักตั้งแต่เด็ก เป็นห้องพักเล็กๆ อยู่ข้างกุฏิแม่ชีในวัดช่างเหล็ก ซึ่งแอนนาพักอยู่กับคุณทวดที่บวชชีในวัดดังกล่าว โดยยังมีข้าวของในห้อง ทั้งสายสะพายที่แอนนาไปประกวดในเวทีต่างๆ เสื้อผ้า หนังสือ และคอมพิวเตอร์ ซึ่งแอนนาพาสื่อเข้าชมและเล่าเรื่องราวในวัยเด็กอย่างภาคภูมิใจ