"แอนนา เสืองามเอี่ยม" เเจงสตอรี่ชีวิต "โตจากกองขยะ" เป็นเรื่องจริงหรือสร้างขึ้น?

 


แอน-แอนนา เสืองามเอี่ยม มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 ออกมาชี้แจงหลังเกิดดรามาเรื่องราวชีวิตที่โตจากกองขยะ อยู่ๆ เกิดคำถามว่า เรื่องราวชีวิตของแอนนา เป็นเรื่องราวที่สร้างขึ้นมาหรือไม่ ซึ่งทีมข่าวช่อง 8 ขอสัมภาษณ์ให้แอนนาชี้แจงให้ฟังกันชัดๆ 
-เราจะบอกว่าเรื่องราวที่เราพูดมาทั้งหมดเป็นเรื่องจริง แต่ทุกคนก็จะมีสตอรี่ที่ถ่ายทอดคุณค่าให้กับคนอื่นได้ อยู่ที่ว่าเราจะเรียนรู้หรือเราจะหยิบยกขึ้นมาพูดได้หรือเปล่า แต่เราสามารถเรียนรู้เเละได้หยิบมันขึ้นมาสร้างคุณค่าให้กับคนอื่นได้จริง เพราะฉะนั้นถ้าจะมองว่าสตอรี่มันไม่จริงจนดราม่าก็ไม่ว่า แต่ถ้ามันสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่นได้ก็พร้อมสนับสนุนเเละก็ยินดี

ความตั้งใจในสตอรี่ของเรา คือต้องการสนับสนุนเด็กที่ด้อยโอกาสเรื่องการศึกษาถูกไหม?
-ใช่ค่ะ เพราะประสบการณ์ต่างๆ ที่เราเจอมาโดยเฉพาะเรื่องการศึกษา เพราะเรามองว่าการศึกษาที่เท่าเทียมมันจะสร้างโอกาสให้เราได้มากมาย เพราะหลังจากที่เราเรียนจบเรามีโอกาสเข้ามามากมายจนเกิดความสำเร็จ แต่ด้วยการที่เรามีฐานะที่ยากจนมันยากมากที่เราจะประสบความสำเร็จได้ง่าย ดังนั้นในเวทีนี้เราอยากให้เสียงของเราบอกว่าเราเจออะไรมาบ้าง มันยากขนาดไหนกว่าจะถึงวันนี้ และมันจะดีกว่าไหมว่าถ้าวันนี้เราแก้ไขให้การศึกษามันดีขึ้นและเท่าเทียมมากขึ้น ถึงเเม้ตัวเราประสบความสำเร็จแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังมีเด็กที่ยังรอให้คุณช่วยเหลืออยู่ เราเลยอยากเป็นตัวแทนเด็กเหล่านั้น อยากให้ทุกคนได้รับฟังในวันนี้จากเรา

ต้องการเป็นกระบอกเสียงแทนเด็กเหล่านั้นใช่ไหม?
-คือต้องเป็นทั้งกระบอกเสียงและตัวแทนของเด็กเหล่านั้นเลย เพราะมันเป็นประสบการณ์จริง เพราะมันเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นจริงที่เราอยากถ่ายทอดให้ทุกคนได้ฟัง

ทิ้งท้ายแล้วบอกถึงความพร้อมที่เราจะไปสู่จักรวาลหน่อย?
-คือเราพร้อมและจะพร้อมขึ้นไปเรื่อยๆ เพราะรู้ไหมว่าไม่มีใครเพอร์เฟค 100% เราสามารถเติมเต็มศักยภาพต่างๆ ได้ขึ้นเรื่อยๆ และจะไม่หยุดพัฒนาตัวเอง เราจะทำทุกอย่างให้เป็นคนที่เก่งขึ้น เพื่อเป็นตัวแทนของประเทศไปคว้ามงสามมาให้ได้

ในส่วนของกระแสโซเชียลหรือคอมเม้นต์มีผลต่อความรู้สึกเราไหม?
-ก็มีค่ะ เพราะว่าทุกกระแสเราหลีกเลี่ยงไม่ได้ มันมีมากมีน้อยมันอยู่ที่เราตัดสิน ซึ่งต้องบอกว่าทุกวันนี้เราสตรองขึ้นมากๆ เลยค่ะ เราไม่สามารถทำให้ทุกคนมาชอบเราได้ 100% แต่สิ่งที่เราจะจัดการได้คือมายด์เซ็ทของเรา ซึ่งเราจะพิสูจน์ให้เห็นว่าเราพยายามมากจริงๆ และสักวันนึงทุกคนจะเปิดใจและรักในสิ่งที่เราเป็น