ตำรวจชัยภูมิ เร่งแกะรอยติดตามตัวคนร้ายสวมไอ้โม่งบุกเดี่ยวงัดตู้เซฟห้างดังกวาดทรัพย์สินเงินทองไปกว่า 3 ล้านบาท ก่อนหนีลอยนวล

 

วันที่ 8 สิงหาคม 2565 ร.ต.ท.วิศวพงษ์ ศิริเม ร้อยเวร สภ.เมืองชัยภูมิ ได้รับแจ้งจาก นายธนิษฐ์ ตระกูลเลิศยศ อายุ 35 ปี เจ้าของกิจการห้างสรรพสินค้าสิง2000ชัยภูมิ ชุมชนโคกน้อย ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ แจ้งว่าเมื่อคืนวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา มีคนร้ายเข้ามาขโมยทรัพย์สิน เวลาประมาณ23.00น.

โดยกล้องวงจรปิด จับภาพคนร้ายเป็นชาย 1 คน สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ และคลุมหัวคล้ายไอ้โม่ง บุกเข้ามาขโมยทรัพย์สินของมีค่าภายในห้างแล้วบุกเข้ามาในห้องผู้จัดการห้าง ก่อนจะลากตู้เซฟออกมาไว้ที่หน้าห้องแล้วใช้เหล็กชะแลงงัดตู้เซฟกวาดเอาทองคำรูปพรรณ ทั้งสร้อยคอทองคำ แหวนทอง ที่ทางเจ้าของห้างดังฯเก็บไว้ในตู้เซฟ มูลค่ากว่า 450000บาทพร้อมด้วยเงินสดในตู้เซฟไปอีกกว่า 2 ล้านบาท ก่อนนำไปบรรจุในถุงผ้าสีดำ แล้วหลบหนีหายไป

ต่อมาพ.ต.ท.วรเชษฐ์ ป้องสุธาธาร รอง.ผกก.สภ.บ้านเขว้า รักษาราชการแทน รองผกก.สส.สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ตรวจสอบในที่เกิดเหตุเพื่อหาเบาะแสเพื่อติดตามจับกุมคนร้าย

พ.ต.ท.วรเชษฐ์ ระบุว่า คนร้ายรายนี้เป็นมืออาชีพระดับพระกาฬ ซึ่งรู้วิธีใช้เหล็กชะแลงงัดประตูตู้เซฟออกอย่างง่ายดาย เจ้าหน้าที่จึงเก็บรอยนิ้วมือแฝง และแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดตามจุดต่างๆ และถนนที่คิดว่าคนร้ายน่าจะใช้เป็นเส้นทางหลบหนี

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะเป็นคนใน หรืออาจมีคนในรู้เห็น เพราะทางร้านระบุว่า คนร้ายรายนี้รู้ทางหนีทีไล่และรู้ความเคลื่อนไหวภายในห้างดังกล่าวดี

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า เมื่อไม่นานมานี้ทางห้างได้ไล่ออกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยออก ก่อนที่จะเกิดเหตุบุกงัดห้างดังกล่าว