อบต. ห้วยด้วน จ่อเอาผิดเจ้าของที่ดินเหตุไฟไหม้บ่อขยะสารพิษ นครปฐม หลังลักลอบนำเศษชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์เช่นชิ้นส่วนและพลาสติกมาทิ้งไว้ จนทำให้เกิดไฟลุกไหม้ ส่งกลิ่นเหม็นข้ามอำเภอ เป็นเหตุต้องประกาศให้พี่น้องประชาชนอยู่แต่ในบ้านเรือนของตนเองหรือออกนอกพื้นที่ชั่วคราว

 

วันที่ 4 ส.ค. 65 หลังเกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะในพื้นที่ ม.3 ต.ห้วยด้วน อ.ดอนตูม จ.นครปฐม ยังไม่สามารถดับได้เนื่องจากด้านล่างของกองขยะมีเศษโฟมและเศษชิ้นส่วนตู้เย็นจำนวนมาก

โดยในวันนี้ (4 ส.ค. 65) ทางด้านนายชาญ โพธิ์ด้วง นายก อบต. ห้วยด้วน พร้อมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ และกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนครปฐม รวมถึงหน่วยงานต่าง ๆ ลงพื้นที่ พร้อมวางแผนใช้แบ็กโฮขุดทำทางเข้าไปด้านในที่รถไม่สามรถเข้าได้และนำหินลงเพื่อเปิดทางให้รถน้ำสามารถเข้าไปได้และทำการต่อหัวจ่ายน้ำอัตโนมัติ คาดว่าจะสามารถดับได้ในวันนี้

ทางด้านนางสาสนิตยา กำมา ผู้ใหญ่บ้าน ม.3 ต.ห้วยด้วน อ.ดอนตูม จ.นครปฐม เผยว่า ช่วงเช้ามืดของวันนี้ (4 ส.ค. 65) ไฟไหม้กองขยะปะทุขึ้นมาอีกครั้ง จึงวางแผนกับหน่วยงานต่าง ๆ อีกครั้ง ส่วนทางด้านผู้ที่ได้รับผลกระทบนั้น ทางผู้ใหญ่บ้านในแต่ละหมู่ได้มีการประชาสัมพันธ์เรื่องการอพยพผู้ป่วยติดเตียง คนแก่และเด็กไปในที่ ๆ ปลอดภัยจากควันไฟไหม้กองขยะก่อน และได้มีการตั้งศูนย์เพื่อรับแจ้งผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไฟไหม้บ่อขยะดังกล่าวด้วย

อย่างไรก็ตาม ด้าน อบต. ห้วยด้วน จ่อเอาผิดเจ้าของที่ดินที่เกิดเพลิงไหม้บ่อขยะ แต่ขอเวลาตรวจสอบก่อนว่าที่ดินนี้เป็นของใครและขายให้ใครหรือเปล่า และได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ถ้าไม่ได้ขออนุญาตตามกฎหมายทาง อบต. จะต้องดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป