เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 2 ส.ค.65 นายสุเทพ มานพ เจ้าหน้าที่มูลนิธิใต้เต็กตึ๊งนครศรีธรรมราช รับแจ้งขอความช่วยเหลือเหตุตัวเหี้ยบุกบ้านหนีฝูงสุนัขไล่กัดหลบเข้าซอกกำแพงบ้านตัวติดไม่สามารถออกมาได้ จึงเดินทางไปตรวจสอบช่วยเหลือ

เจ้าจองบ้าน แจ้งว่า ในซอกกำแพงบ้านมีตัวเหี้ยขนาดใหญ่ติดอยู่ เจ้าหน้าที่จึงปีนกำแพงขึ้นไปตรวจสอบพบตัวเหี้ยขนาดใหญ่เกือบ 2 เมตร ติดอยู่ในซอกขยับเขยื้อนตัวไม้ได้ จึงใช้บ่วงอุปกรณ์คล้องจับ เพื่อดึงขึ้นจากซอกกำแพง แต่เป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากตัวเหี้ยอยู่ในอาการตกใจตื่นกลัว ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่ใช้บ่วงคล้องจับ

ผ่านผ่านไปเกือบ 3 ชั่วโมง ตัวเหี้ยเริ่มอิดโรยอ่อนแรง จึงยอมให้เจ้าหน้าที่ใช้บ่วงคล้องจับ ก่อนจะช่วยกันดึงตัวเหี้ยออกจากซอกกำแพงได้สำเร็จ วัดความยาวได้ 2 เมตร น้ำหนักประมาณ 50 กิโลกรัม นอกจากนี้พบว่าตัวเหี้ยได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลเปิดบริเวณผิวหนัง และมีเลือดไหล เจ้าหน้าที่จึงใส่ยาฆ่าเชื้อช่วยทำแผลเบื้องต้น ก่อนนำไปปล่อย

สอบถามเจ้าของบ้าน เล่าว่า ตัวเหี้ยดังกล่าวน่าจะออกจากหลังบ้าน ซึ่งเป็นป่ารกทึบ ระหว่างนั้นถูกฝูงสนุขในหมู่บ้านไล่กัด ตัวเหี้ยจึงวิ่งหนีตายเข้าซอกกำแพงระหว่างบ้าน ซึ่งมีความแคบมาก สุดท้ายตัวเหี้ยติดคาซอกกำแพง จึงแจ้งกู้ภัยช่วย