"เรือนร่มงิ้ว" ชิงนาฏราช ละคร-บทโทรทัศน์ยอดเยี่ยม ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564

 

วันที่ 2 ส.ค. 2565 สมาพันธ์สมาคมวิชาชีพวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ ได้จัดงานประกาศผลรางวัลนาฏราช ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564 ขึ้น เพื่อเป็นการสร้างมาตรฐานและยกระดับการตัดสินรางวัลด้านวิทยุโทรทัศน์ ส่งเสริมการให้สาระความรู้ควบคู่ความบันเทิง ตลอดจนสร้างกำลังใจให้กับคนทำงานในวิชาชีพนี้ต่อไป โดยการตัดสินผลรางวัลจะมาจากการร่วมลงคะแนนเสียงของคนในวิชาชีพวิทยุและโทรทัศน์ให้กับผลงานดีเด่นในด้านต่างๆ ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจสูงสุดกับผู้ได้รับรางวัล

ตลอดขั้นตอนการดำเนินการเก็บรวบรวมคะแนนจากผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนดำเนินการโดย บริษัท จีเอฟเค (ประเทศไทย) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยการตลาดชั้นนำ และได้รับการตรวจสอบจาก PwC ประเทศไทย ซึ่งเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์ในงานประกาศผลรางวัลในระดับนานาชาติ อาทิ รางวัล Academy Awards โดยผลการลงคะแนนจะถูกเก็บรักษาเป็นความลับสูงสุด และรายชื่อผลงานที่ผ่านเข้ารอบตัดสิน รางวัล นาฏราช ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564 นี้ มาจากการร่วมลงคะแนนของผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนในรอบคัดเลือก ซึ่งดำเนินการเก็บรวบรวมคะแนนระหว่างวันที่ 1 - 29 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ สำหรับขั้นตอนต่อไปซึ่งเป็นการลงคะแนนในรอบตัดสิน ผู้มิสิทธิ์ลงคะแนนจะดำเนินการลงคะแนนระหว่างวันที่ 5-31 สิงหาคม 2565 โดยทาง PwC ประเทศไทย จะเป็นผู้เปิดบัตรลงคะแนนรอบตัดสินเพื่อสรุปผลงานที่ได้รับรางวัลทั้งหมด

ล่าสุด ละครเรื่อง "เรือนร่มงิ้ว" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 จากนวนิยายสุดหลอนของ ภาคินัย ส่งผ่านความสะพรึงสู่ละครจอแก้ว โดยผลงานของผู้จัดคนเก่ง "ต่าย-นัฐฐพนธ์ ลียะวณิช" งานนี้ได้ นางเอก "พิงกี้ สาวิกา ไชยเดช" มารับบท "มาลัย" หญิงสาวที่มีชีวิตรักสุดเศร้าและ ภายหลังต้องกลายเป็นวิญญาณเฮี้ยนสุดอาฆาต พร้อมประชันดรามาเดือดกับ "อั๋น วิทยา" และ "กอล์ฟ อนุวัฒน์" ที่มาสวมบทบาทชายรักชายคู่กันเป็นครั้งแรก พร้อมฟาดฟัน ตีฝีปากกับสาว "ฝ้าย เวฬุรีย์" ถือเป็นละครที่สร้างปรากฏการณ์กระหึ่มทั้งทางหน้าจอทีวีและออนไลน์มาแล้ว

ซึ่งงานประกาศผลรางวัลนาฏราช ครั้งที่ 13 ประจำปี 2564 นี้ ละครเรื่อง "เรือนร่มงิ้ว" มีรายชื่อเข้าชิง รางวัลประเภทละครโทรทัศน์ โดยแบ่งเป็น รางวัลละครยอดเยี่ยม และรางวัลบทโทรทัศน์ยอดเยี่ยม