"ศักดิ์สยาม​" ย้ำ เยียวยาผู้เสียชีวิตจากคานกลับรถพระราม 2 ถล่มเต็มที่ ยอมรับเหตุการณ์นี้ เป็นความผิดพลาดของมนุษย์ รอผลสอบออกอีก 14 วันพร้อมดำเนินการตามกฎหมาย


นายศักดิ์สยาม​ ชิดชอบ​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม​ กล่าวย้ำว่า กรณีแผ่นปูนเกือกม้ากับรถบริเวณถนนพระราม 2 ถล่มทับจนมีผู้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต​ ว่า​ จะเยียวยา และดูแลผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด ส่วนจะมีการเยียวยาถึงหลักล้านหรือไม่นั้น ทุกอย่างจะดำเนินการไปตามระเบียบข้อบังคับที่กำหนด

พร้อมย้ำว่า แนวทางการป้องกันการซ่อมแซมและก่อสร้าง ตนได้สั่งการทุกเดือน แบบเด็ดขาด​ ให้งดการก่อสร้างในห้วงที่ประชาชนเดินทาง ดังนั้น ขอให้รอผลสอบจากคณะกรรมการ หากผลออกมาอย่างไร จะดำเนินการตามกฎหมาย​ พร้อมยอมรับว่า​ เรื่องแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก จึงขอให้ทุกหน่วยงานดำเนินการอย่างรอบคอบและถูกต้องตามหลักของกฎหมาย เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

ขณะเดียวกันนายศักดิ์สยาม ยังให้ความมั่นใจกับประชาชนเรื่องการก่อสร้างทาง เพราะเรามีมาตรการวางไว้อยู่แล้ว​ และมีศูนย์ก่อสร้างสะพานมีผู้เชี่ยวชาญ​ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นความผิดพลาดของมนุษย์ หรือ Human error เพราะหากดูจากสภาพคาน​ จะถูกล็อคด้วยพื้น แต่กลับถูกสกัดออก แต่ส่วนตัวไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์เพราะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ จึงขอให้รอผลสอบจากคณะกรรมการ ภายใน14 วัน

นายศักดิ์สยาม ยังกล่าวถึงกรณีที่หลังคาด่านเก็บเงินมอเตอร์เวย์ถล่ม ว่าเป็นเรื่องของการก่อสร้าง มีการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างให้เอกชนเป็นผู้รับเหมาดำเนินการ ยอมรับว่าหากดูด้วยตาก็ไม่น่าจะหัก

ผู้สื่อข่าวจึงถามว่า เป็นเพราะวัสดุที่ใช้นั้นไม่ได้มาตรฐานหรือไม่​ นายศักดิ์สยาม จึงกล่าวว่า ขอรอให้ดำเนินการตรวจสอบก่อนจะดีกว่า