เจ้าสาวชาวสตูลสุดช้ำ ออร์กาไนเซอร์ผู้จัดงานในจังหวัดปัตตานี หลอกโอนเงินมัดจำเกือบหมื่นบาทแล้วหายเงียบ พบมีเหยื่อถูกหลอกหลายคู่

 

วันที่ 1 ส.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แม้จะเสร็จสิ้นไปแล้วสำหรับงานวิวาห์ของคู่บ่าวสาวระหว่าง น.ส.สุดารัตน์ อายุ 26 ปี กับเจ้าบ่าวหนุ่มวิศวะ ที่บ้านในจังหวัดสตูล เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา

น.ส.สุดารัตน์ เปิดเผยว่า ได้เตรียมพยานหลักฐานเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองสตูล เนื่องจากถูกบริษัทออร์กาไนเซอร์ผู้รับจัดงานหลอกโอนเงินมัดจำ แล้วไม่รับผิดชอบจัดงานตามที่ตกลง โดยได้เห็นผลงานของทีมออร์กาไนเซอร์ดังกล่าวจากโซเซียล ระบุว่าอยู่ที่จังหวัดปัตตานี และตกลงโอนเงินค่ามัดจำ 5,000 บาท และครั้งที่ 2 โอนไปอีก 4,400 บาท เมื่อวันที่ 3 ก.ค. 2565 โดยตกลงกันว่า ภายในงานจะมีซุ้ม ป้ายให้ถ่ายรูป มีการตกแต่งม่านภายในที่มีการเชิญขันหมาก มีชุดวางขนม และชุดสินสอด รวมเป็นเงิน 17,000 บาท

จากนั้นก็มีการพูดคุยกันตลอดจนถึงนาทีสุดท้ายวันแต่งงานวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา ทีมยังถามว่าขอพิกัดที่จัดงานว่าอยู่บริเวณไหน ขณะนั้นเวลา 08.30 น. ทั้งที่งานจะเริ่มอยู่แล้ว แต่ก็ถูกหลอก ไม่ได้มางาน ขณะนั้นตนกับเจ้าสาวอีกคู่ที่อยู่จังหวัดสงขลา ได้พูดคุยกันว่าถูกหลอกเหมือนกัน ตอนนั้นรู้สึกช้ำใจมาก เพราะเป็นงานแต่งครั้งหนึ่งในชีวิต แขกผู้หลักผู้ใหญ่มากันจำนวนมาก และรู้สึกอายมาก ครอบครัวต้องคอยปลอบและหลายคนก็ช่วยกันให้งานผ่านพ้นมาได้ ทางครอบครัวจึงยืนยันจะเข้าแจ้งความดำเนินคดีอย่างแน่นอนเพื่อไม่ให้ไปทำกับใครอีก

นอกจากนี้ ทีมข่าวยังพบว่า มีเจ้าทุกข์ในลักษณะนี้หลายรายที่โอนเงินมัดจำไปแล้ว แต่ถูกทิ้งงานด้วยเช่นกัน