ตำรวจ สภ.พล จังหวัดขอนแก่น ถูกคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น แอบย่องเข้าไปรื้อค้นกระเป๋าที่วางไว้บนโต๊ะข้างโซฟาขณะงีบหลับ ได้เงินสดกว่า 300 บาท และสลากกินแบ่งรัฐบาลกว่า 20 ใบ ที่ซื้อไว้รอลุ้นบ่ายนี้

 

วันที่ 1 ส.ค. 65 ร.ต.ต.สุวรรณ ภิรมย์บูรณ์ อายุ 54 ปี รองสารวัตรปราบปราม สภ.พล จ.ขอนแก่น พาผู้สื่อข่าวดูพื้นที่จุดเกิดเหตุ ที่ถูกคนร้ายขโมยกระเป๋า แล้วหยิบสลากกินแบ่งรัฐบาลไปกว่า 20 ใบ และเงินสดกว่า 300 บาท ที่ร้านแม่พร นวดแผนไทย พร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ร้านเกมใกล้เคียง พบผู้ต้องสงสัยเป็นวัยรุ่นชายที่มาเล่นเกมในร้าน

ร.ต.ต.สุวรรณ เปิดเผยว่า ช่วงบ่ายวันที่ 31 กรกฎาคม ที่ผ่านมา แวะมาเยี่ยมแม่พรที่ร้านนวด จึงนอนพักที่โซฟาหน้าร้าน โดยวางกระเป๋าสะพายสีดำไว้ที่โต๊ะ ใกล้กับที่ตัวเองนอนอยู่ ตื่นขึ้นมาในช่วงเย็นหากระเป๋าสะพายไม่เจอ ถามแม่พรที่กำลังทำกับข้าวอยู่หลังบ้านก็ไม่รู้เรื่อง จึงเดินหากระเป๋า และไปถามที่ร้านเกมส์ ห่างจากร้านนวดไปประมาน 20 เมตร ขอดูวงจรปิดของทางร้าน ก็พบชายต้องสงสัยว่าจะเป็นคนร้าย ขโมยกระเป๋า พบว่าเป็นชายอายุประมาณ 20-25 ปี สูงประมาณ 170 ซม. ตัดผมรองทรง ใส่เสื้อยืดแขนยาวสีฟ้า นุ่งกางเกงยีนส์ขาสั้น เดินออกจากร้านเกมแล้วไปที่รถยนต์กระบะที่จอดอยู่หน้าร้านนวด แล้วเดินเข้าไปในร้าน ไม่นานก็สะพายกระเป๋าออกมา แล้วเดินไปฝั่งตรงข้ามร้านนวด จากนั้นก็เดินตัวเปล่ากลับมาที่ร้านเกม จึงเชื่อว่าน่าจะคนร้ายที่ก่อเหตุลักสลากฯ และเงินสดไป

“ผมซื้อลอตเตอรี่เป็นเลขชุดที่ลงท้ายด้วยเลข 50 ไว้จำนวน 4 ใบ และลอตเตอรี่ที่ลงท้ายด้วยเลข 60 เลข 87 เลข 78 รวมทั้งหมด 20 ใบ แต่ไม่ได้สลักชื่อไว้หลังสลาก แต่ถูกคนร้ายขโมยเอาไป ก็อยากได้ลอตเตอรี่ทั้งหมดคืนมา เพราะหากถูกรางวัลขึ้นมาจริงๆ คนที่ได้เงินคือคนร้าย จึงขอร้องคนร้ายเอาลอตเตอรี่มาคืนด้วย”

ร.ต.ต.สุวรรณ กล่าวอีกว่า ได้เดินตามรอยของคนร้าย เพื่อตามหากระเป๋าของตัวเองที่หายไป ก็ไปพบกระเป๋าถูกทิ้งไว้ในรั้วบ้านฝั่งตรงข้ามร้านนวด จึงนำมาตรวจสอบ พบว่า คนร้ายลักเงินสดกว่า 300 บาท พร้อมสลากฯ ไปจนเกลี้ยง

จากการสอบถามเจ้าของร้านเกม คาดว่า คนร้ายคือคนที่มาล่นเกมในร้าน พูดภาษากลาง แต่มักจะใช้ธนบัตรที่ขาดชำรุดเหมือนเก็บไว้นาน และจะใช้เงินเหรียญบาทมาจ่ายค่าเกม เบื้องต้นทราบว่า มาพักอยู่กับญาติที่บ้านห้วยค้อใหญ่