จบไปแล้วสำหรับการประกวดนางงามจักรวาล มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022 (Miss Universe Thailand 2022) และผู้ที่ได้ครอบครองมงกุฎในปีนี้คือ "แอน" แอนนา เสืองามเอี่ยม วันนี้ทีมข่าวออนไลน์ช่อง8 จะพามาเปิดประวัติของเธอชัด ๆ กัน

 

เปิดประวัติ "แอนนา" แม่เสือดาว สาวงามวัย 23 ปี
แอนนา เสืองามเอี่ยม สาววัย 23 ปี ส่วนสูง 175 เซนติเมตร จบการศึกษาจากคณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้วยเกียรตินิยมอันดับ 1

เติบโตท่ามกลาง "กองขยะ" อิ่มท้องจากข้าว "ก้นบาตรพระ"
แต่ชีวิตของเธอไม่ได้สวยหรูเหมือนที่ทุกคนเห็น ชีวิตวัยเด็กของเธอเป็นคนที่เติบโตมาในกองขยะ เพราะทั้งคุณพ่อและคุณแม่นั้นทำงานเป็นพนักงานเก็บขยะของ กทม. และด้วยเหตุนี้จึงทำให้เธอคุ้นเคยกับกองขยะมาตั้งแต่เด็ก รวมไปถึงของเล่นต่าง ๆ ก็คือขยะที่คุณพ่อกับคุณแม่เก็บมาซ่อมให้ นอกจากนี้เธอก็ยังเติบโตมาจากข้าวก้นบาตรพระอีกด้วยเพราะต้องอยู่กับทวดเนื่องจากคุณแม่ทำงานหนักมาก คุณทวดซึ่งเป็นแม่ชีจึงรับเธอไปอยู่ด้วยและเธอเองก็ได้ใช้คำสอนต่าง ๆ มาเป็นหลักยึดในการดำเนินชีวิต

เดินตามความฝันบนเส้นทาง "นางงาม" ไม่น้อยใจต้นทุนชีวิต
โดย "แอนนา" เป็นหนึ่งในผู้เข้าประกวดนางสาวไทยปี 2563 และเป็นเจ้าของตำแหน่งรองอันดับ 2 นางสาวถิ่นไทยงามปี 2563 นอกจากนี้แอนนายังได้ตำแหน่ง Miss Mobile Thailand 2018 ซึ่งหลังจากที่ประกวดแล้วเธอก็ยังได้ทำงานเป็นนักแสดงสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 ก่อนจะมาประกวดในเวที Miss Universe Thailand 2022

สานฝันสำเร็จ พิชิตมง "Miss Universe Thailand 2022"
ด้วยความตั้งใจและความพยายาม เธอจึงสามารถทำตามความฝันในการเป็น "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2022" ได้สำเร็จ

สถานีต่อไปแฟน ๆ นางงามก็ต้องเอาใจช่วย "แอนนา" ให้ไปคว้ามง 3 บนเวทีนางงามจักรวาล สานฝันให้ประเทศไทยอีกครั้ง