เจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยเหลือสุนัขที่ตัวติดหน้ารถเก๋ง หลังวิ่งตัดหน้ารถ จนถูกชนอย่างจัง เจ้าของรถไม่รู้ มารู้เพราะหมาร้องให้ช่วย เพราะออกมาไม่ได้

 

เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน จุดพรานกระต่าย กำลังช่วยสุนัข สีน้ำตาลขาว ติดอยู่ในกันชนด้านหน้ารถเก๋งสีขาว ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ โดยใช้ความพยายามอยู่สักพัก สามารถช่วยสุนัขออกมาได้อย่างปลอดภัย

โดยสุนัขตัวดังกล่าวเป็นสุนัขเพศผู้ อายุประมาณ 1 ปีกว่า ตรวจสอบตามลำตัวไม่พบว่า มีบาดแผลใดๆ สามมารถเดินวิ่งได้อย่างปกติ จึงได้นำไปปล่อยจุดที่เกิดเหตุชนสุนัขบริเวณ ทางแยกเข้าบ่อน้ำพุร้อน จากนั้นเจ้าสุนัขตัวดังกล่าววิ่งอย่างรวดเร็วหายเข้าไปในป่า คงจะเป็นถิ่นที่คุ้นเคยอาศัยอยู่

เบื้องต้นจากข้อมูล กู้ภัยสว่างกำแพงเพชรธรรมสถาน จุดพรานกระต่าย เปิดเผยว่า เจ้าของรถบอกว่าชนสุนัขเวลาประมาณตีหนึ่งกว่าๆ บริเวณ ม.6 บ้านหนองน้ำใส ถนนช่วงนั้นมืดมากแล้วไม่กล้าจอด คิดว่าสุนัขไม่เป็นไร จึงขับรถมาถึงบ้านแล้วเข้านอน ต่อมาเวลาประมาณ.07.00 น. ได้ยินเสียงสุนัขร้องจึงเดินมาดูที่หน้ารถ เห็นสุนัขติดอยู่ภายใน จึงแจ้งกู้ภัยมาช่วยนำตัวออกมาได้อย่างปลอดภัย และนำไปปล่อยที่เดิมเป็นที่เรียบร้อย

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ได้นำคลิปตอนช่วยเหลือสุนัขไปเผยแพร่ในโลกออนไลน์ โดยมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ชมเชยเจ้าหน้าที่กู้ภัย และบางเม้นติดตลก สุนัขคงมีของดี ถูกชนแล้วไม่เป็นอะไรเลย กลับวิ่งกลับเข้าป่าเฉย