แอนโทนี่ ทีเอฟซีมวยไทย คู่ชก ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย รับช็อกจากเหตุการณ์สลด พร้อมประกาศแขวนนวม

 

จากกรณี "แอนโทนี่ ทีเอฟซีมวยไทย" คู่ชกจากฝรั่งเศส ของ "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทยยิม" ใช้ศอกกลับ ในเวทีมวยเยาวชนกองทัพอากาศ เมื่อวันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา จนล้มลงศีรษะฟาดพื้นอย่างแรงในยกสุดท้าย และหมดสติไปไม่รู้สึกตัว ฝ่ายจัดการแข่งขันต้องเร่งรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยใช้ระยะเวลาในการยื้อชีวิตกว่า 2 สัปดาห์ และเสียชีวิตลงวานนี้ (23 ก.ค.65) สร้างความเศร้าเสียใจให้แก่ครอบครัว และวงการมวยไทยเป็นอย่างมาก

ล่าสุด "แอนโทนี่ ทีเอฟซีมวยไทย" คู่ชกของ "ปานเพชร" ในไฟต์ดังกล่าว ได้ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กหลังการเสียชีวิต ระบุว่า

"ผมรู้ดีว่าผมไม่ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ผมไม่สามารถมองได้ว่า นี่เป็นความเสี่ยง (ของกีฬามวยไทย) ถึงจุดๆหนึ่งมันก็ต้องเกิดขึ้น

ผมช็อกมาก เขา(ปานเพชร) อาจมีการกระทบกระเทือนมาก่อนการชกครั้งนี้ หรือบางทีกรรมการน่าจะนับเขาหลายครั้งในไฟต์นี้ หรือบางทีคงเป็นเพราะเขาขึ้นชกบ่อยเกินไป (ชก 80 ไฟต์ตั้งแต่อายุ 25) แต่ผมก็ได้ชกกับเขาถึง 5 ยก ดังนั้นผมจึงปฏิเสธไม่ได้ว่าผมก็ต้องรับผิดชอบส่วนหนึ่ง และไม่สามารถเอาสิ่งนั้นออกไปจากหัวผมได้ แม้ว่าพวกคุณ (แฟนๆ) จะส่งข้อความมาปลอบผมก็ตาม

ผมรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งแบบที่ไม่สามารถอธิบายได้ แต่มันคือโชคชะตา และผมไม่มีสิทธิ์ปฏิเสธ ผมหวังว่าเขาจะหลับอย่างสงบในตอนนี้ และผมก็ให้คำมั่นสัญญากับแม่ ภรรยา และหลานสาวของเขา ที่จะช่วยเหลือทางการเงิน จนกว่าพวกเขาจะบอกผมว่าไม่ต้องการมันอีกต่อไป

การชกไฟต์ที่ 28 นี้จะเป็นการชกครั้งสุดท้ายที่ผมจะไม่กลับมาอีก ไม่ใช่เพราะผมไม่มีเรี่ยวแรง แต่เพราะผมยังยึดติดกับเรื่องนี้

ขอบคุณทุกคนที่อยู่ที่นั่นตั้งแต่จุดเริ่มต้นของผม และขอโทษด้วยเพราะผมรู้ว่ามีบางคนที่เสียสละอย่างมากเพื่อให้เห็นผมอยู่บนจุดสูงสุด"

 

ขอบคุณภาพ TFC Muaythai Gym ทีเอฟซีมวยไทยยิม , เฟซบุ๊กAnthony Durand