โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ ออกประกาศแจ้งหยุดเรียน หลังพบนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 สะสม 910 คน พร้อมออกมาตรการเรียนออนไลน์ เปิดเรียนอีกครั้งวันที่ 8 สิงหาคม 2565

 

วันที่ 20 ก.ค. 2565 นางสาวจินตนา ศรีสารคาม ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการ กล่าวว่า ทางโรงเรียนมีมาตรการควบคุมโควิด-19 ที่เข้มข้นตั้งแต่การฉีดวัคซีน และการกำชับมาตรการส่วนบุคคลของนักเรียน แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่รุนแรงขึ้น บวกกับช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา นักเรียนได้ไปทำกิจกรรมกับครอบครัว หลังเปิดเรียนมาทำให้ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น โดยเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา เพียงวันเดียวมียอดครูและนักเรียนติดเชื้อถึง 77 คน ทางโรงเรียนจึงออกหนังสือแจ้งผู้ปกครองเรื่องการหยุดเรียน On site และให้เรียน Online แทน และมีตัวเลขนักเรียนติดเชื้อโควิด-19 สะสม 910 คน

 

 

ส่วนวันนี้ (20 ก.ค.) เป็นการสอบเก็บคะแนนของนักเรียนชั้นม.ต้น และในวันพรุ่งนี้ (21 ก.ค.) เป็นการสอบเก็บคะแนนของนักเรียนม.ปลาย และวันที่ 22-24 กรกฎาคม จะเป็นวันหยุดเรียน เพื่อทำความสะอาด และจะเริ่มเรียนออนไลน์ด้วยระบบ Microsoft Teams ระหว่างวันที่ 25-27 กรกฎาคม 2565 และระหว่างวันที่ 1-5 สิงหาคม 2565 และในวันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2565 ขอให้นักเรียนส่งผลตรวจ ATK ต่อครูที่ปรึกษาผ่านกลุ่มไลน์ก่อนมาเรียน Onsite ตามปกติในวันที่ 8 สิงหาคม

ทั้งนี้ ในช่วงที่เรียนออนไลน์ ทางโรงเรียนได้ร่วมกับสำนักงานเขตสวนหลวงมาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ และทำความสะอาดห้องเรียน และขอให้ผู้ปกครองช่วยดูแลนักเรียนในช่วงวันหยุด ไม่เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อ และปฏิบัติตามมาตรการของกรมควบคุมโรคของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดด้วย